Theo dòng sự kiện

Biwase đầu tư mới nhiều công trình cấp nước hiện đại, công suất lớn

26/02/2020, 17:14

TNNN - Gần 6 tháng qua, Biwase đã khởi công nhiều nhà máy nước công suất lớn, đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu nước sạch cho người dân, trong mùa nắng 2019 – 2020.

Từ đầu năm 2020 đến nay, Công ty cổ phần Nước Môi trường Bình Dương (Biwase) đã khởi công nhiều công trình cấp nước sạch hiện đại, công suất lớn phục vụ nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; Hỗ trợ tỉnh Bình Phước phát huy thế mạnh, vươn lên phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư.

Theo đó, ngày 15/2/2020, Biwase đã làm lễ động thổ thực hiện gói thầu “Xây dựng và lắp đặt máy móc công nghệ Nhà máy nước Tân Hiệp” có công suất 100.000 m3/ngày đêm. Đây là công trình thuộc dự án đầu tư cấp nước khu liên hợp Bình Dương có thời gian thực hiện theo hợp đồng là 9 tháng; Giá trị gói thầu: 477.5 tỷ đồng.


Lễ động thổ, khởi công thực hiện gói thầu lắp đặt máy móc thiết bị công nghệ nhà máy nước Tân Hiệp, Thị xã Tân Uyên

Tổng giám đốc Biwase Trần Chiến Công cho biết, công trình có ý nghĩa quan trọng trong thực hiện chiến lược phát triển kinh tế- xã hội, thu hút đầu tư và phát triển đô thị của tỉnh nói chung và các huyện thị phía Bắc của tỉnh Bình Dương nói riêng.

Trước mắt, công trình góp phần giải quyết tốt nhu cầu về nước sạch cho các hộ dân sống ven sông Bé, địa bàn khó khăn về nguồn nước từ nhiều năm qua cũng như các đô thị và vùng nông thôn có nhu cầu sử dụng nước sạch; kế đến là đáp ứng nhu cầu thiết yếu của các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong phát triển đô thị, công nghiệp, sản xuất trong vùng...

Cùng thời điểm động thổ gói thầu lắp đặt dây chuyền công nghệ, máy móc thiết bị nhà máy nước Tân Hiệp, Biwase đã làm lễ khởi công Nhà máy nước Hớn Quản. Công trình có tổng giá trị dự toán 16.014.673.000 đồng, công suất 15.000m3/ngày đêm, thời gian thi công là 6 tháng, khki hoàn thành sẽ góp phần cấp nước cho Khu đô thị công nghiệp Tân Khai, Thị xã Bình Long, tỉnh Bình Phước...

Chủ tịch Hội đồng quản trị Biwase Nguyễn Văn Thiền cho biết, tuy nhà máy nước Hớn Quản không lớn so với hệ thống các nhà máy nước khác đang hoạt động trên địa bàn tỉnh Bình Dương, nhưng công trình này có ý nghĩa rất lớn về kinh tế - xã hội, góp phần thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp, đô thị cho tỉnh Bình Phước trong giai đoạn hiện nay và tương lai.

Công trình được thiết kế dọc tuyến quốc lộ 13 nên cũng góp phần hoàn thiện cơ sở hạ tầng kỹ thuật (điện, đường, trường, trạm, dịch vụ, ngân hàng, cấp thoát nước...) để tỉnh Bình Phước thu hút đầu tư.

Trước đó, vào dịp giáp Tết Nguyên đán Canh Tý (2020), công ty đã khởi công và hoàn thành gói thầu lắp đặt đường ống nước thô D1.500mm trên đường DT 746 (nối liền từ đường ống nước thô khu liên hợp đến nhà máy nước Tân Hiệp) có chiều dài 8,7km.

Đại diện đơn vị thi công (Công ty cổ phần Xây dựng số 5), Kỹ sư Nguyễn Quốc Dũng, Chỉ huy trưởng công trình cho biết: Xác định đây là công trình quan trọng có ý nghĩa và thời gian sử dụng lên đến vài chục năm, đặc biệt, thời gian thi công lại giáp Tết Nguyên đán, nên nhà thầu đã chọn lọc, huy động lực lượng từ cán bộ kỹ thuật đến công nhân lao động, phương tiện, thiết bị đạt yêu cầu cao nhất, tốt nhất để tham gia thi công. Nhờ đó, đã hoàn thành công trình trước kế hoạch, bảo đảm chất lượng kỹ thuật, mỹ thuật theo đúng thiết kế; bảo đảm an toàn tuyệt đối và trả lại mặt đường theo đúng yêu cầu, trước thời gian cam kết để bà con đi lại thuận tiện, an toàn...


Gói thầu lắp đặt đường ống nước thô D 1.500mm thuộc công trình cấp nước Khu Liên Hợp tỉnh Bình Dương.

Như vậy, trong gần 6 tháng qua, Biwase đã khởi công nhiều nhà máy nước công suất lớn, đầu tư hiện đại, đáp ứng nhu cầu nước sạch cho người dân trên địa bàn, trong mùa nắng 2019 – 2020 và những năm tiếp theo. Đây là kết quả của chủ trương cổ phần hóa doanh nghiệp nhà nước trong chuyển đổi từ mô hình kinh tế tập trung bao cấp không còn hiệu quả sang cơ chế kinh tế thị trường, giúp doanh nghiệp chủ động trong quy trình đầu tư.

PV

Bình luận