Theo dòng sự kiện

Kính thông minh giúp phát hiện nhanh người nhiễm Sars-CoV-2

20/04/2020, 15:14

TNNN - Kính thông minh có khả năng kiểm tra thân nhiệt của 200 người, phát hiện nhanh những trường hợp nhiễm Sars-CoV-2.

Công ty khởi nghiệp AI Trung Quốc Rokid cho biết, vừa sản xuất thành công loại kính thông minh có khả năng phát hiện người nhiễm virus corona chủng mới (Sars-CoV-2). Mẫu kính thông minh của Rokid hoạt động trên nguyên tắc hình ảnh nhiệt. Thông qua chiếc kính này, người đeo có thể phát hiện các trường hợp sốt cao.

Để kính thông minh hoạt động hiệu quả nhất, Rokid đã tích hợp cảm biến hồng ngoại, có khả năng phát hiện thân nhiệt của 200 người từ khoảng cách tối đa khoảng 2,75 m. Mẫu kính này còn được gọi là kính thông minh Rokid T1, hỗ trợ kết nối USB và có thể đồng bộ hóa với các nền tảng khác.


Mẫu kính thông minh có khả năng phát hiện những người nhiễm Sars-CoV-2

Thiết bị còn được trang bị bộ vi xử lý Qualcomm, camera 12 MP và hỗ trợ các tính năng AR. Bên cạnh đó, kính có thể được điều khiển bằng khẩu lệnh, có khả năng ghi lại hình ảnh và video trực tiếp. Trong quá trình thử nghiệm, nhà sản xuất xác nhận những chiếc kính như vậy có thể đo thân nhiệt của 200 người chỉ trong 2 phút.

Giới chức Trung Quốc đang có kế hoạch đưa kính thông minh vào sử dụng tại các trường học (sau khi học sinh đi học trở lại) và tại các công viên, địa điểm công cộng khác.

Rokid cho biết, công ty cũng đang có kế hoạch cung cấp kính cho các bệnh viện, cơ quan thực thi pháp luật trong nước; các công ty tư nhân, doanh nghiệp, bệnh viện cũng như các nhân viên chức năng tại Mỹ để giúp phát hiện người nhiễm Sars-CoV-2 trong cộng đồng.

Công ty cũng tuyên bố rằng họ sẽ không thu thập thông tin trực tiếp từ kính T1. "Chúng tôi không đưa bất kỳ dữ liệu nào lên đám mây. Đối với khách hàng, sự riêng tư là rất quan trọng. Việc đo lường dữ liệu sẽ được lưu trữ tại địa phương", Liang Guan, Giám đốc công ty Rokid tại Mỹ cho biết.


Kính thông minh Rokid T1 có khả năng đo chính xác thân nhiệt của những người trong đám đông, phát hiện các trường hợp có thân nhiệt cao bất thường.

Trước đó, trong nỗ lực kiểm soát dịch Covid-19, Đại học California (San Francisco, Mỹ) đã sử dụng nhẫn thông minh có tên Oura để xác định các dữ liệu liên quan đến cơ thể: nhiệt độ, triệu chứng bệnh… nhằm phát hiện những người có khả năng nhiễm Sars-CoV-2.

Nhẫn Oura có khả năng theo dõi chỉ số như nhịp tim, nhịp thở từ ngón tay. Điều khiến thiết bị này trở nên khác biệt so với các loại máy đeo thông minh khác là nhẫn có khả năng đo nhiệt độ cơ thể cả ngày lẫn đêm, đưa ra mức trung bình chi tiết tới đơn vị phút.

Người dùng các sản phẩm Oura trên thế giới cũng được hãng mời tham gia cuộc nghiên cứu bằng cách hoàn thành khảo sát hằng ngày để lưu lại thông tin các triệu chứng như ho hay sốt. Công ty Oura đã cung cấp 2.000 nhẫn cho các nhân viên y tế tuyến đầu của Đại học California.

Liên kết nguồn tin: http://vietq.vn/xuat-hien-loai-kinh-thong-minh-phat-hien-nhanh-nguoi-nhiem-sars-cov-2-d172857.html

Bình luận