Theo dòng sự kiện

VinaLAB tham dự JASIS 2018 tại Nhật Bản

02/04/2019, 12:02

TNNN - JASIS 2018 có gần 500 nhà triển lãm tham gia với 1492 gian hàng, tổng số lượt người tham quan lên đến hơn 23.000 người.

Đoàn đại biểu VinaLAB

JASIS (Japan Analytical & Scientific Instruments Show) là viết tắt của "Triển lãm Dụng cụ khoa học và phân tích", do Hiệp hội các nhà sản xuất dụng cụ phân tích Nhật Bản và Hiệp hội khoa học Nhật Bản đồng tổ chức.

JASIS 2018 diễn ra tại Chiba, Nhật Bản từ 05-07/9.

JASIS 2018 có gần 500 nhà triển lãm tham gia với 1492 gian hàng, tổng số lượt người tham quan lên đến hơn 23.000 người. Đây là một trong những triển lãm lớn nhất ở châu Á trong lĩnh vực này. Cho du là ngành sản xuất hay bán hàng, các nhà triển lãm coi đây là sự kiện không thể thiếu để khám phá khách hàng mới, phát triển kênh bán hàng và kết nối kinh doanh giữa người dùng và nhà cung cấp với giải pháp tối ưu.

Quang cảnh tại triển lãm JASIS 2018

Khi tiến bộ trong các công nghệ đo phân tích đã hỗ trợ phát triển nhanh chóng trong phân tích di truyền, và nghiên cứu tế bào, thị trường nghiên cứu sinh học cho thấy sự xuất hiện của các phân đoạn mới bao gồm genomics, proteomics và metabolomics. Chẩn đoán phân tử lâm sàng chính xác từ giai đoạn nghiên cứu sẽ tạo ra một cuộc cách mạng trong Bio-Pharma và Drug Discovery.

Những phương pháp điều trị gần đây đang bắt đầu trở thành hiện thực, chăm sóc sức khỏe và cách phòng ngừa là phân khúc thị trường đang phát triển. Môi trường làm việc đang được chuyển đổi bằng các công cụ tiên tiến, thuốc thử, phần mềm và các ngành Khoa học Máy tính khác như AI, Deep Learning và bất kỳ hệ thống thông tin trao đổi khác.

Các đại biểu trình bày tham luận tại diễn đàn

JASIS 2018 đã giới thiệu phạm vi phát triển này với một chương trình mở rộng đặc biệt nhằm thúc đẩy phát triển kinh doanh, từ thị trường phân tích đến thị trường Chẩn đoán Nâng cao và thị trường Khoa học Đời sống, tập trung hơn vào chương trình Chế tạo thuốc nâng cao.

Ban tổ chức mong muốn sự tham gia của nhiều công ty đến từ Nhật Bản và các nước khác cũng như các trường đại học và các viện, chính phủ quan tâm đến công nghệ và sản phẩm trong thị trường Khoa học Đời sống trong tương lai gần. Khu vực đặc biệt này trong JASIS 2018 là địa điểm để thảo luận mở về những thách thức rõ ràng và các hướng tiềm năng.

"Khám phá tương lai" thể hiện cách JASIS – Triển lãm Công cụ khoa học và phân tích hàng đầu tại châu Á giới thiệu những sản phẩm công nghệ cao cấp nhất của Nhật Bản, tạo một sân chơi cho sự đổi mới và tăng trưởng kinh doanh trong tương lai.

Như thông lệ hàng năm, Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB) tổ chức thành công đoàn đại biểu tham dự Triển lãm JASIS tại Chiba, Nhật Bản diễn ra từ 05-07/9/2018. Đoàn tham dự JASIS lần này có 08 thành viên: Ông Nguyễn Hữu Thiện – Chủ tịch Hội VinaLAB làm trưởng đoàn, ông Nguyễn Hữu Dũng – Tổng Thư ký Hội và 6 thành viên đại diện cho các Phòng thử nghiệm và Doanh nghiệp đầu ngành.

TNNN
Bình luận