Theo dòng sự kiện

VinaLAB tham dự triển lãm quốc tế chuyên ngành về thực phẩm và nhà hàng khách sạn - Food&Hotel

09/01/2019, 12:24

TNNN - Trong khuôn khổ chương trình Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thực phẩm và nhà hàng khách sạn – Food&Hotel lần đầu tiên tổ chức tại Hà Nội từ ngày 28/11 – 30/11/2018, Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB) đã tổ chức thành công chương trình hội thảo với 2 chuyên đề an toàn thực phẩm.

Food&Hotel tự hào là chuỗi triển lãm nổi tiếng thế giới về công nghiệp thực phẩm, đồ uống và trang thiết bị cung ứng cho các chuỗi nhà hàng, khách sạn, mang lại rất nhiều trải nghiệm thú vị cho khách tham quan trên nhiều quốc gia. Triển lãm này đã có mặt tại Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2005 với tên gọi Food&Hotel Vietnam.

Một gian hàng giới thiệu sản phẩm ẩm thực tại triển lãm

Được tổ chức tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế (I.C.E) Hà Nội, Food&Hotel Hanoi giới thiệu rất nhiều mặt hàng thực phẩm – đồ uống và trang thiết bị dịch vụ hiện đại, mang đến cho khách tham quan những trải nghiệm hoàn toàn mới, tiện ích và chất lượng.

Với sự quy tụ của hơn 150 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ, cùng với đó là 14 nhóm gian hàng quốc tế đến từ nhiều cường quốc trên thế giới như Mỹ, Pháp, Tây Ban Nha, Úc, Đài Loan, Đức và Hàn Quốc, triển lãm đã thu hút hàng nghìn lượt khách đến thăm quan, học tập kinh nghiệm.

Song hành cùng chương trình triển lãm, Hội VinaLAB đã tổ chức chương trình Seminar với 02 chủ đề: “Đảm bảo An toàn thực phẩm cho nhà hàng & khách sạn” và “Nguyên liệu thực phẩm an toàn cho nhà hàng” với sự tham gia diễn thuyết của ông Nguyễn Hữu Dũng, Tổng thư ký VinaLAB - Tổng giám đốc Công ty CP Chứng nhận và Giám định VinaCert; Ths. Phan Hồng Nga (Trung tâm Mã số, mã vạch Quốc gia (GS1 Việt Nam) trực thuộc Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam; bác sĩ Nguyễn Văn Dũng, nguyên Trưởng phòng Quản lý sản phẩm thực phẩm (Cục An toàn thực phẩm); Ths. Phạm Xuân Tuyên, nguyên Thanh tra Bộ NN&PTNT...

Ông Nguyễn Hữu Dũng, Tổng thư ký Hội VinaLAB phát biểu khai mạc chương trình hội thảo

Với các báo cáo tham luận: “Từ định nghĩa thực phẩm đến phương thức quản lý thực phẩm”, “Thực trạng và giải pháp công tác đảm bảo ATTP nhà hàng, khách sạn TP Hà Nội 2018”; “Tiêu chuẩn đánh giá sao Michelin”; “Vai trò của mã số, mã vạch GS1 giúp đảm bảo an toàn thực phẩm trong khách sạn”, “Quản lý thực phẩm nhập khẩu - Cơ hội và thách thức”, “Sản phẩm nông nghiệp hữu cơ - Thách thức trong vấn đề chứng nhận”… các diễn giả đã mang lại nhiều thông tin bổ ích về vai trò của quản lý thực phẩm, sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, những thách thức trong vấn đề chứng nhận, vai trò của mã số mã vạch GS1 trong truy xuất nguồn gốc, giúp tối ưu việc đảm bảo an toàn thực phẩm cho nhà hàng, khách sạn.


Ths. Phan Hồng Nga, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam tham luận về GS1

Hội thảo của VinaLAB đã góp phần quan trọng vào thành công của Food&Hotel, góp phần thúc đẩy xúc tiến thương mại, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại khu vực phía Bắc có thêm những kiến thức bổ ích về vệ sinh an toàn thực phẩm. Từ đó, mở rộng thị trường, tăng khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh để hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành dịch vụ và ẩm thực nước nhà.

TNNN
Bình luận