Theo dòng sự kiện

Máy in 3D có thể gây độc cho con người

19/12/2020, 10:50

TNNN - Các hạt thải ra trong quá trình in, đủ nhỏ để xâm nhập sâu vào phổi, có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà và sức khỏe cộng đồng.

Các nhà nghiên cứu rủi ro đang đặt ra những câu hỏi mới về tác động của sức khỏe và an toàn cũng như cách giảm thiểu bất kỳ rủi ro sức khỏe tiềm ẩn nào đối với người sử dụng máy in 3D và sản phẩm được sản xuất bằng công nghệ này, đặc biệt là trẻ em. 

Các hạt thải ra trong quá trình in, đủ nhỏ để xâm nhập sâu vào phổi, có thể ảnh hưởng đến chất lượng không khí trong nhà và sức khỏe cộng đồng. Các vật liệu cơ bản được sử dụng trong máy in 3D bao gồm nhựa nhiệt dẻo, kim loại, vật liệu nano, polymer và các hóa chất hữu cơ dễ bay hơi và bán bay hơi. Quá trình in có thể mất vài giờ và trong thời gian này, một loạt các sản phẩm phụ và hạt hóa học có thể được phát tán vào môi trường trong nhà.

Với những ẩn số này, các nhà khoa học đã bắt đầu tiến hành các nghiên cứu để hiểu các chất thải này và thành phần cụ thể, kích thước hạt và thời gian cư trú của chúng trong môi trường trong nhà, tạo ra dữ liệu có thể được kết hợp vào các đánh giá nguy cơ và phơi nhiễm mạnh mẽ.

Nguồn: Khoa học & Đời sống

Bình luận