Theo dòng sự kiện

Men vi sinh thúc đẩy sản xuất nhiên liệu sinh học

29/07/2021, 16:54

TNNN - Để cố gắng mở rộng tác động tiềm năng của nhiên liệu sinh học, một nhóm kỹ sư của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ) đã tìm ra cách mở rộng việc sử dụng nhiều loại nguyên liệu phi thực phẩm.

Để cố gắng mở rộng tác động tiềm năng của nhiên liệu sinh học, một nhóm kỹ sư của Viện Công nghệ Massachusetts (MIT - Mỹ) đã tìm ra cách mở rộng việc sử dụng nhiều loại nguyên liệu phi thực phẩm hơn để sản xuất các loại nhiên liệu này. Hiện tại, các nguyên liệu thô như rơm rạ và cây thân gỗ rất khó sử dụng để sản xuất nhiên liệu sinh học vì trước tiên chúng cần được phân hủy thành đường có thể lên men, một quá trình thải ra nhiều sản phẩm phụ độc hại đối với nấm men, loại vi khuẩn thường được sử dụng nhất để sản xuất nhiên liệu sinh học. 

Các nhà nghiên cứu của MIT đã phát triển một cách để giảm thiểu độc tính đó, làm cho việc sử dụng các nguồn dồi dào khác để sản xuất nhiên liệu sinh học trở nên khả thi. Họ cũng chỉ ra rằng khả năng chống chịu này có thể được chuyển đổi thành các chủng nấm men được sử dụng để sản xuất các hóa chất khác, có khả năng sử dụng nguyên liệu thực vật thân gỗ làm nguồn để sản xuất dầu diesel sinh học hoặc nhựa sinh học.

Felix Lam, một cộng sự nghiên cứu của MIT và là tác giả chính của nghiên cứu mới cho biết: “Những gì chúng tôi thực sự muốn làm là mở nguồn nguyên liệu cellulose cho hầu hết mọi sản phẩm và tận dụng sự phong phú tuyệt đối mà cellulose mang lại”.

Nguồn: Khoa học & Đời sống

Bình luận