Theo dòng sự kiện

Sắp diễn ra hội thảo Cơ hội và thách thức đối với ngành phân tích thử nghiệm

12/04/2021, 06:14

TNNN – Hội thảo do Ban tổ chức triển lãm Analytica Vietnam, Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB) và Hội Hóa học Việt Nam (VSC) tổ chức vào ngày 29/04/2021, tại Hà Nội.


Quang cảnh hội thảo về chủ đề "Thách thức và cơ hội đối với hoạt động đánh giá sự phù hợp do VinaLAB tổ chức đầu năm 2021. Ảnh TL. Vũ Hải

Ban tổ chức cho biết, cùng với các Hiệp định kinh tế mới được ký kết, nền kinh tế của Việt Nam sẽ có nhiều thách thức cũng như cơ hội. Điều đó cũng đặt ra yêu cầu, bao gồm cơ hội và thách thức đối với ngành phân tích và thử nghiệm của Việt Nam.

Theo đó, hội thảo với chủ đề "Cơ hội và thách thức đối với ngành phân tích và thử nghiệm giai đoạn 2021-2025 - Những phương pháp phân tích, thử nghiệm mới trong kiểm soát ô nhiễm môi trường, an toàn thức phẩm và dược phẩm" sẽ có sự tham gia, tham luận và đóng góp ý kiến của các đại biểu, nhà khoa học, diễn giả đến từ Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia; Phòng Thương mại và Đầu tư – Cộng hòa Liên bang Đức, Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam, Hội Hóa học Việt Nam cùng các nhà khoa học, những người quan tâm đến hoạt động thử nghiệm thuộc các Phòng thí nghiệm nhà nước, tư nhân và khối các doanh nghiệp.

Hội thảo do TS. Nguyễn Hoàng Linh, GS.TS Nguyễn Văn Nội và PGS. TS. Đỗ Quang Huy chủ trì sẽ cùng trao đổi và thảo luận 2 nội dung lớn, bao gồm: Cơ hội và thách thức đối với ngành phân tích và thử nghiệm Việt Nam giai đoạn 2021-2025; Phương pháp phân tích, thử nghiệm mới trong kiểm soát ô nhiễm môi trường, an toàn thức phẩm và dược phẩm.

Với sự tham gia chia sẻ của các diễn giả: TS. Nguyễn Hoàng Linh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, kiêm Chủ tịch Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB); ThS. Vũ Anh Tuấn, Phó cục trưởng Cục Thông tin Khoa học Công nghệ Quốc gia; TS. Lê Quang Thảo, Viện Kiểm nghiệm thuốc Trung ương; TS. Trần Cao Sơn, Viện phó Viện Kiểm nghiệm An toàn Vệ sinh Thực phẩm Quốc gia, Ms. Schmitz Bauerdick, Phòng Thương mại và Đầu tư Cộng hòa Liên bang Đức (Gtai),… hội thảo hứa hẹn mang đến các thông tin hữu ích theo đúng chủ đề đã đề ra.

Đình Lâm

Bình luận