Theo dòng sự kiện

Sử dụng kháng thể để kiểm soát các phản ứng hóa học

25/12/2020, 14:39

TNNN - Nhóm nghiên cứu đã thiết kế và tổng hợp một cách hợp lý một cặp trình tự ADN đã được sửa đổi để có thể nhận ra một kháng thể cụ thể và liên kết với nó.

Kháng thể là dấu hiệu sinh học đáng chú ý, cung cấp cho chúng ta dấu hiệu về nhiều loại bệnh và cách hệ thống miễn dịch của chúng ta chống lại chúng. Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học Rome, Tor Vergata (Ý) đã tìm ra cách tái sử dụng chúng để có thể kích hoạt một phản ứng hóa học cụ thể, tạo thành một loạt các phân tử, từ hình ảnh đến tác nhân điều trị. 

Nhóm nghiên cứu đã thiết kế và tổng hợp một cách hợp lý một cặp trình tự ADN đã được sửa đổi để có thể nhận ra một kháng thể cụ thể và liên kết với nó. Khi điều này xảy ra, các nhóm phản ứng được nối trên các đầu khác của sợi ADN sẽ ở gần nhau và phản ứng của chúng sẽ được kích hoạt cuối cùng dẫn đến việc hình thành một sản phẩm hóa học.

GS Ricci cho biết: "Chúng tôi đã chứng minh rằng một kháng thể IgG cụ thể có thể kích hoạt sự hình thành của chất chống đông máu, chất này đã được chứng minh là có thể ức chế hiệu quả hoạt động của thrombin. Chiến lược này có tính đặc hiệu cao đối với kháng thể quan tâm và cũng có thể lập trình được". 

Nguồn: Khoa học & Đời sống

Từ khóa: adn, kháng thể,
Bình luận