Theo dòng sự kiện

Công ty NHO-QSCert bị Cục Quản lý chất lượng nông lâm thủy sản đình chỉ thử nghiệm 3 tháng

26/11/2020, 22:26

TNNN - Công ty TNHH Công nghệ NHONHO bị phạt 40 triệu đồng và bị tước quyền sử dụng quyết định chỉ định kiểm nghiệm với 36 chỉ tiêu trong 03 tháng.

Với kết luận thanh tra về việc chấp hành các quy định pháp luật về hoạt động kiểm nghiệm thực phẩm nông lâm thủy sản thuộc phạm vi quản lý của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT), Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với Công ty TNHH Công nghệ NHONHO (NHO-QSCert).

Sau khi kiểm tra, thanh tra thực tế, phòng thử nghiệm của công ty NHO-QSCert đã vi phạm: “Thực hiện đánh giá sự phù hợp phục vụ quản lý Nhà nước ngoài lĩnh vực đã được chỉ định”. Cụ thể, phòng thử nghiệm này đã kiểm nghiệm và trả kết quả kiểm nghiệm phục vụ quản lý Nhà nước cho Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản Hòa Bình một số chỉ tiêu nằm ngoài phạm vi được chỉ định.

Phòng thử nghiệm của NHO-QSCert đã được chỉ định cơ sở kiểm nghiệm thực phẩm phục vụ quản lý nhà nước thuộc phạm vi của Bộ NN&PTNT tại các Quyết định số 436/QĐ-QLCL; số 449/QĐ-QLCL; số 85/QĐ-QLCL và số 192/QĐ-QLCL của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản.

Do hành vi sai phạm, Công ty TNHH Công nghệ NHONHO bị phạt tiền 40.000.000VNĐ cùng hình thức xử phạt bổ sung là tước quyền sử dụng quyết định chỉ định số 192/QĐ-QLCL ngày 21/8/2020 của Cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản trong thời gian 03 tháng kể từ ngày ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính (20/11/2020).

Phòng thử nghiệm của Công ty NHO-QSCert không phải là Hội viên Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB), tuy nhiên đây cũng là bài học để Hội viên Hội VinaLAB lấy làm bài học, cần nghiêm túc tuân thủ đầy đủ các quy định hiện hành trong quá trình kiểm nghiệm, thử nghiệm theo chức năng, nhiệm vụ được chỉ định, tránh gây ra những sai phạm không đáng có như trường hợp trên.

Hoàng Nam

(Trích nguồn: http://www.nafiqad.gov.vn/)

Bình luận