Theo dòng sự kiện

Nghiên cứu mới tiết lộ tác hại khôn lường của nước uống tăng lực

26/02/2021, 15:44

TNNN - Các loại nước uống tang lực có thể giúp nạp năng lượng tạm thời cho cơ thể, nhưng một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng thức uống này có thể góp phần dẫn đến các bệnh về tim vô cùng nghiêm trọng.

Nghiên cứu về ảnh hưởng xấu của thức uống tăng lực do TS Ivan Rusyn, thuộc khoa Khoa học Sinh học Tích hợp, tại Đại học Texas A&M (Mỹ), đã được công bố trên Tạp chí Food and Chemical Toxicology (Thực phẩm và Độc chất hóa học). Theo đó, các nhà khoa đã quan sát các tế bào cơ tim sau khi được bổ sung một số loại nước tăng lực. Kết quả cho thấy nhịp đập tăng lên và một số yếu tố khác ảnh hưởng đến chức năng tim. Qua phân tích, các nhà nghiên cứu xác định sự có mặt của các chất theophylline, adenine và azelate sẽ tác động tiêu cực đến tim mạch bao gồm bệnh cơ tim, tăng huyết áp và một số bệnh tim khác.

TS Ivan Rusyn khuyến cáo, việc tiêu thụ những loại đồ uống này không được quản lý và chúng có thể tiếp cận rộng rãi không cần kê đơn cho mọi nhóm tuổi, nên khả năng ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của những sản phẩm này cần được nghiên cứu.

Người tiêu dùng cần cân nhắc cẩn thận giữa lợi ích nạp năng lượng tạm thời của loại nước uống này và những tác hại tiềm ẩn không đáng có của chúng.

Nguồn: Khoa học & Đời sống

Bình luận