Theo dòng sự kiện

Những đam mê và thú chơi tao nhã giúp tâm hồn ở tuổi nghỉ hưu luôn tươi trẻ an yên

01/03/2021, 17:03

TNNN - Khi đã về nghỉ hưu và hưởng chế độ chính sách của nhà nước, nhưng bác Bùi Anh Tuyên vẫn nhiệt huyết với những hoạt động văn hóa thể dục thể thao và đam mê tạo cảnh

Sau khi đã cống hiến đầy đủ và nghỉ công tác ở Đài phát thanh tỉnh Nam Định, bác Bùi Anh Tuyên trở về với gia đình. Là một người đã từng sống trong môi trường hoạt động về phát thanh và thông tin cần đòi hỏi sự năng động sáng tạo và nhiệt huyết. Vẫn với tinh thần ấy đã khiến bác không phút giây nào ngừng nghỉ. Ở cái tuổi "thất thập cổ lai hi, người ta thường hay nói là xưa nay hiếm". Nhưng với bác thì vẫn nhiệt huyết và phong độ như cái thời còn trai trẻ. Luôn đam mê yêu cuộc sống. Bác đã hội tụ những người bạn Hưu, những người bạn ở lứa tuổi như bác tham gia câu lạc bộ xe đạp xe lăn Thể Thao thành phố  Nam Định. Bác đã tham gia giải Xe đạp Hải Phòng mở rộng cúp Hoa Phượng Đỏ lần thứ 1 năm 2015, với ý nghĩa Chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày Giải phóng Hải Phòng.

Giấy chứng nhận của Liên đoàn xe đạp - Mô Tô Thể Thao Hải Phòng

Ngôi nhà khang trang nằm ở số 11/3 ngõ 122 đường Thái Bình, phường Trần Tế Xương, thành phố Nam Định lúc nào cũng vui vẻ đầy ắp tiếng cười, khi hàng ngày những người bạn trong câu lạc bộ và những bác hàng xóm lại rủ nhau đến uống trà thưởng thức tiếng chim kêu, xem cá biết nghe nhạc và chuyện trò chia sẻ những cách chăm cây, tạo cảnh, ôn lại những câu chuyện thời trai trẻ. Mặc dù các con đã thành đạt và công tác ở xa, người con trai lớn đang công tác ở lĩnh vực văn hóa của quận Hoàn Kiếm, Hà Nội. Con gái là Ca sĩ Lan Anh - Giảng viên của Học Viện Âm Nhạc Quốc Gia, công việc cũng khá bận rộn.. Bác gái phải thường xuyên lên Hà Nội giúp đỡ các con vì thương các con vất vả.. Bác rất thông cảm với công việc của các con.

 Hình ảnh bác Bùi Anh Tuyên đang ngồi huấn luyện cá nghe nhạc và chăm sóc cây cảnh

Bác đam mê tạo cảnh. Với khuôn viên sân nhà không rộng lắm, nhưng bác đã tự tay tạo nên một mô hình sinh thái mang tính nghệ thuật với những đàn cá vàng đủ màu sắc. Những con cá vàng đã được bác huấn luyện biết nghe nhạc và như hiểu được cả ý người..

Buổi sáng ngồi trong sân nhà thưởng thức trà và nghe chim hót. Xem cá bơi nhẹ nhàng trong các vòm cây. Tâm hồn thư thái. Bác thấy mình như chưa hề có tuổi..

TNNN

Bình luận