Theo dòng sự kiện

Trường THPT Nguyễn Thái Học – Trường trọng điểm chất lượng phía Bắc tỉnh Vĩnh Phúc

02/08/2021, 09:02

TNNN-Những năm qua, trường THPT Nguyễn Thái Học luôn giành được nhiều thành tích cao trong các phong trào thi đua dạy và học. Đây là một trong những cánh chim đầu đàn về chất lượng giáo dục toàn diện bậc THPT trong hệ thống giáo dục, là điểm sáng của ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc.

Trường THPT Nguyễn Thái Học thuộc hệ thống giáo dục phổ thông công lập của tỉnh Vĩnh Phúc. Trường được thành lập từ năm 2009 trên cơ sở nâng cấp từ trường THPT Bán công Nguyễn Thái Học. Trường đóng trên địa bàn phường Khai Quang thành phố Vĩnh Yên tỉnh Vĩnh Phúc. Năm học 2020-2021 trường có 24 lớp với gần 1000 học sinh, mặc dù cơ sở vật chất nhà trường còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 kéo dài trong nước cũng như thế giới. Nhưng được sự quan tâm chỉ đạo kịp thời của Lãnh đạo các cấp các ngành, sự điều hành hợp lý của BGH, sự nhiệt tình, tâm huyết, tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy của các thầy cô giáo (dạy học online); đặc biệt là sự nỗ lực vươn lên trong học tập, sự tích cực tham gia các phong trào thi đua, rèn đức luyện tài của các em học sinh đã đem lại các thành tích đáng tự hào về nhà trường. Có được kết quả hôm nay chính là sự làm việc nghiêm túc sự phấn đấu không mệt mỏi của mỗi cá nhân và tập thể CB, GV và NV nhà trường. 

Ngay từ những ngày đầu của năm học 2020 – 2021, Lãnh đạo nhà trường đã xác định rõ việc nâng cao chất lượng giáo dục và kỷ cương nền nếp là vấn đề then chốt trong việc nâng cao vị thế và thương hiệu của nhà trường. BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch cho từng tuần, từng tháng và xuyên suốt cả năm học với trọng tâm là giáo dục toàn diện cho HS chú trọng đến công tác bồi dưỡng học sinh giỏi và phụ đạo cho HS yếu. Riêng công tác bồi dưỡng học sinh giỏi, BGH đã xác định việc xây dựng kế hoạch là sự tổng hợp sức mạnh và trí tuệ của toàn thể đội ngũ, đặc biệt là các thầy cô trực tiếp dạy đội tuyển. Lãnh đạo nhà trường phân công giáo viên dạy các đội tuyển hợp lý đó là các thầy cô có kiến thức chuyên môn vững, có sự say mê, nhiệt tình, trách nhiệm với công việc được giao. Tổ chức phát động thi đua trong CB, GV, NV theo chủ đề, chủ điểm, động viên cán bộ, giáo viên tham gia các hội giảng, giờ dạy hay, hội thi GV dạy giỏi cấp trường; cấp tỉnh, động viên kịp thời đối với CB, GV, NV có thành tích xuất sắc trong các phong trào thi đua cũng như về chế độ, chính sách của người lao động.

Hoạt động ngoại khóa và Chất lượng đào tạo

Về các hoạt động ngoại khoá, Lãnh đạo nhà trường đã chỉ đạo Đoàn trường kết hợp với GVCN đổi mới nội dung, phương thức hoạt động giáo dục trong các giờ ngoại khóa theo từng chủ đề, giáo dục truyền thống, giáo dục ngoài giờ lên lớp, xây dựng nếp sống văn hóa, củng cố kỷ cương nề nếp trường học tích cực hiệu quả. Rèn kỹ năng sống, bổ sung hiểu biết về các giá trị văn hóa truyền thống, về tinh hoa văn hóa của dân tộc. 

Với sự chỉ đạo quyết liệt của BGH, sự vào cuộc tích cực của các thầy cô giáo đặc biệt là sự quyết tâm, nỗ lực trong học tập của các em HS, năm học 2020–2021 nhà trường đã đạt được những thành tích ấn tượng: Trong các kỳ thi chọn HSG các môn văn hóa và Hội thi GDQP cho học sinh THPT năm học 2020–2021 toàn trường có 89 lượt học sinh đạt giải cấp tỉnh: Với 01 giải nhất, 28 giải nhì còn lại là các giải ba và giải khuyến khích. Kết thúc năm học 2020–2021, toàn trường có 910 trên tổng số 976 học sinh xếp loại hạnh kiểm tốt chiếm 93,24%; 58 học sinh xếp loại hạnh kiểm khá, chiếm 5,94%; 08 học sinh xếp loại hạnh kiểm trung bình chiếm 0,82% và không có học sinh bị xếp loại hạnh kiểm yếu.Nhà trường cũng là đơn vị đạt tỉ lệ học lực khá cao so với mặt bằng chung. Có 166 em được xếp loại học lực giỏi chiếm: 17,01%; 685 em xếp loại học lực khá chiếm: 70,18%; 121 em xếp loại học lực trung bình chiếm: 12,39%.

Đội ngũ giáo viên dày dặn kinh nghiệm và chuyên môn

Trong phong trào thi đua “Hai tốt” nhiều thầy cô giáo đã khắc phục khó khăn, tận tâm, tận lực trong công việc được giao và trong các phong trào thi đua do ngành, nhà trường và công đoàn các cấp phát động. Trong các thành tích ấn tượng của các thầy cô phải kể đến thành tích của cô Cao Thị Lan, cô Lâm (môn Sử); cô Hương, cô Vân Anh, cô Huyền (môn Văn); cô Tươi, cô Hoa (môn Địa), cô Hằng (môn toán), cô Phúc (môn lý), cô Mơ (môn Tin), thầy Triệu, cô Hoa (môn Sinh) và nhiều thầy cô giáo khác đã miệt mài, tâm huyết trong công tác giảng dạy và bồi dưỡng học sinh giỏi, đem về các thành tích ấn tượng cho nhà trường trong các kỳ thi chọn HSG các môn văn hóa cấp tỉnh do Sở GD&ĐT tổ chức. 

TNNN

Bình luận