Theo dòng sự kiện

Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2020 – 2025

30/10/2020, 11:52

TNNN - Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam là sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người làm báo trong cả nước, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2015-2020

Tham dự Đại hội có gần 200 đại biểu đại diện cho các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam giai đoạn 2015-2020 được giới thiệu và bầu chọn từ hệ thống tổ chức của Hội Nhà báo Việt Nam, cùng các đại biểu khách mời.

Phát biểu khai mạc tại Đại hội, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu cho biết, Đại hội thi đua yêu nước Hội Nhà báo Việt Nam là sự kiện chính trị, xã hội có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với người làm báo trong cả nước, khẳng định sự phát triển của phong trào thi đua yêu nước và công tác thi đua khen thưởng trong giai đoạn 2015-2020; là ngày hội tôn vinh các gương điển hình tiên tiến, những nhân tố tiêu biểu xuất sắc nhất trong phong trào thi đua yêu nước của Hội Nhà báo Việt Nam thời gian qua.

Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam Thuận Hữu phát biểu tại Đại hội

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua và những người thi đua là những người yêu nước nhất", những năm qua, đặc biệt là giai đoạn 2015-2020, công tác xây dựng và phát động các phong trào thi đua, khen thưởng của các cấp Hội có bước chuyển biến tích cực, đưa phong trào thi đua yêu nước của Hội lên tầm cao mới, tạo khí thế thi đua sôi nổi, trở thành động lực quan trọng trong việc tập hợp, đoàn kết, động viên người làm báo không ngừng phấn đấu hoàn thành tốt trọng trách của mình.

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, nâng cao bản lĩnh chính trị, đạo đức nghề nghiệp của người làm báo là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội Nhà báo Việt Nam được Đảng đoàn và Ban Thường vụ Hội Nhà báo Việt Nam đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, công tác bồi dưỡng, nâng cao trình độ nghiệp vụ cho người làm báo luôn được coi là nhiệm vụ trọng tâm và xuyên suốt cả nhiệm kỳ.

Quang cảnh tại Đại hội

Phát biểu bế mạc Đại hội, nhà báo Thuận Hữu - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân dân, Phó trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam kêu gọi toàn thể hội viên, tổ chức các cấp Hội nhiệt tình hưởng ứng và tham gia tích cực vào các phong trào thi đua của Hội Nhà báo Việt Nam;  Hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của đội ngũ những người làm báo trong giai đoạn 2020-2025; thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XI Hội Nhà báo Việt Nam, xây dựng nền báo chí cách mạng Việt Nam chuyên nghiệp, hiện đại, trung thực và nhân văn, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, xây dựng đất nước Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh.

Tại Đại hội, Hội Nhà báo Việt Nam đã tặng bằng khen cho 22 tập thể Hội và 17 cá nhân “Đã có thành tích xuất sắc trong phong trào Thi đua yêu nước trong 5 năm 2015 - 2020”. Ngoài ra, còn có 14 tập thể, 15 cá nhân được nhận Bằng khen của Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam vì đã có thành tích xuất sắc về nghiệp vụ và xây dựng Hội năm 2019. 1 tập thể Hội có nhiều đóng góp trong công tác từ thiện.

TNNN

Bình luận