Theo dòng sự kiện

Thúc đẩy hoạt động hợp tác giữa Tổng cục TCĐLCL và Tổ chức UL

25/10/2023, 22:47

TNNN - Chiều 25/10/2023, tại Hà Nội đã diễn ra cuộc họp kỹ thuật nhằm thúc đẩy hoạt động hợp tác trong khuôn khổ MoU đã ký giữa Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng (Tổng cục TCĐLCL) và Tổ chức UL của Hoa Kỳ.

Tham dự cuộc họp, về phía UL có ông Kolin Low – Giám đốc ULSE (thuộc mảng Tiêu chuẩn và Cam kết) châu Á và các đồng nghiệp.

Về phía Tổng cục TCĐLCL có đại diện các đơn vị: Vụ Tiêu chuẩn, Vụ Đánh giá Hợp chuẩn và Hợp quy, Vụ Hợp tác Quốc tế, Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam và một số thành viên Ban Kỹ thuật TCVN.


Ông Kolin Low – Giám đốc ULSE (thuộc mảng Tiêu chuẩn và Cam kết của UL) Châu Á trình bày tại cuộc  họp.

Tổng cục TCĐLCL và UL Hoa Kỳ đã ký thỏa thuận hợp tác trong lĩnh vực tiêu chuẩn và thử nghiệm từ năm 2009. Hai bên đã tích cực trao đổi, thực hiện thành công nhiều hoạt động như phân phối tiêu chuẩn UL trên lãnh thổ Việt Nam, tổ chức thành công các khóa đào tạo, hội nghị, hội thảo về tiêu chuẩn, thử nghiệm trong lĩnh vực an toàn cháy nổ, an toàn thiết bị điện gia dụng, tiêu chuẩn cho xe điện, tiêu chuẩn pin lithium, pin năng lượng mặt trời, tiêu chuẩn an toàn trang thiết bị y tế và quản lý rủi ro trang thiết bị y tế…

Gần đây nhất, Tổng cục TCĐLCL và ULSE đã phối hợp tổ chức thành công Hội nghị, hội thảo về năng lượng sạch vào ngày 18 và 19/4/2023 tại Hà Nội. Các đại biểu đã đề xuất tổ chức một cuộc họp sau đó để tìm hiểu về chiến lược hợp tác với Việt Nam của ULSE, nhằm tạo điều kiện thảo luận sâu hơn về các bước hợp tác và hỗ trợ tiếp theo của ULSE cho Việt Nam.


Bà Vũ Thị Tú Quyên – Phó Vụ trưởng phụ trách Vụ Hợp tác quốc tế, Tổng cục TCĐLCL phát biểu tại cuộc họp.

Tại cuộc họp, ông Kolin Low đã có bài trình bày chi tiết về hoạt động của ULSE và đề xuất các khả năng ULSE hỗ trợ cho Tổng cục TCĐLCL nói riêng và Việt Nam nói chung về tiêu chuẩn trong các lĩnh vực cả hai bên cùng quan tâm như tiêu chuẩn an toàn xe điện, scooter, năng lượng tái tạo và hướng đến mục tiêu xây dựng hạ tầng về tiêu chuẩn cho lĩnh vực chíp bán dẫn nhằm mục tiêu hỗ trợ nhà đầu tư trong lĩnh vực này khi đầu tư vào Việt Nam những năm tới, đón đầu hoạt động hợp tác, đầu tư sau khi Việt Nam và Hoa kỳ nâng cấp quan hệ hợp tác lên mức chiến lược toàn diện.

Để giúp các chuyên gia xây dựng tiêu chuẩn Việt Nam hiểu hơn về hoạt động xây dựng tiêu chuẩn UL, bà Amy Sim – Cán bộ của ULSE đã trình bày về hoạt động của các Ban Kỹ thuật UL cũng như so sánh với hoạt động các Ban kỹ thuật của tổ chức tiêu chuẩn hoá quốc tế ISO và IEC.

Cuộc họp đã diễn ra thuận lợi và có nhiều trao đổi, thảo luận hữu ích, là cơ hội để các đại biểu tham dự chia sẻ kinh nghiệm và xây dựng tiêu chuẩn, xác định được các lĩnh vực ưu tiên hợp tác trong thời gian tới, cùng hướng tới mục tiêu an toàn cho người tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động thương mại và phát triển bền vững.

Nguồn: tcvn.gov.vn

Bình luận