Theo dòng sự kiện

VinaLAB họp bàn với JAIMA về các chương trình hợp tác nửa cuối năm 2022

17/07/2022, 15:34

TNNN - Sáng 16/7/2022, tại Hà Nội, lãnh đạo Hội Vinalab đã có buổi làm việc với đại diện các Hiệp hội, Phòng thí nghiệm và các nhà khoa học trong nước, nước ngoài về các chương trình hợp tác giữa các bên trong nửa cuối năm 2022.


Quang cảnh buổi làm việc

Tham dự buổi làm việc có đại diện có PGS.TS Đỗ Quang Huy - Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Hội; ông Hoàng Anh Tuấn - Phó Chủ tịch Hội.

Đại diện Hiệp hội sản xuất thiết bị phân tích Nhật Bản (Jaima) có ông Susumu Hayashi - Phó Chủ tịch Ban Quan hệ Quốc tế; TS Hiromitsu Hachiya - Phó Chủ tịch Ban kỹ thuật;

Đại diện Tập đoàn DDK – TOA có TS. Hiromitsu Hachiya – Phó Giám đốc Ban Công nghệ và Phát triển; ông Takeyoshi Yamazaki, Phó giám đốc Ban Kinh doanh ở nước ngoài;

Đại diện Phòng thí nghiệm trọng điểm Vật liệu tiên tiến ứng dụng trong phát triển xanh (KLAMAG) - Trường Đại học Khoa học Tự nhiên (ĐHKHTN) có PGS.TS Trần Đình Trinh, Phó Giám đốc;

Buổi làm việc còn có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Thị Hà – Giảng viên Cao cấp Khoa Môi trường Trường ĐHKHTN.

Bắt đầu chương trình, Vinalab đã giới thiệu qua cho các đại biểu về các nội dung sẽ thảo luận trong buổi làm việc. Vinalab cũng giới thiệu đôi nét về mục tiêu, phương hướng hoạt động của mình.

Đại diện của Hiệp hội Jaima đã phát biểu về thế mạnh của mình trong việc cung cấp các dụng cụ phân tích. Jaima cũng giới thiệu về định hướng của mình trong việc phát triển thị trường ở Việt Nam.

Các đại biểu rất ủng hộ việc xây dựng mối quan hệ và sự hiểu biết trong các lĩnh vực tiềm năng của hai bên. Từ đó thúc đẩy nhanh quan hệ hợp tác song phương trên nhiều lĩnh vực, trong đó chú trọng hợp tác phát triển các công nghệ mới nhằm nâng chất lượng các phân tích, thử nghiệm.

Tiếp theo chương trình, các đại biểu thảo luận về cách Vinalab có thể giúp Jaima đẩy mạnh phát triển thị trường tại Việt Nam. Từ đó hai bên đưa ra các sáng kiến để triển khai cho sự hợp tác đầy tiềm năng này.

Một nội dung quan trọng khác cũng được các đại biểu thảo luận liên quan đến việc tổ chức Hội thảo lần thứ 2 tại Việt Nam vào tháng 12/2022. Hội thảo sẽ được đồng tổ chức bởi Jaima, Trường Đại học Tokyo, Vinalab và Trường Đại học Khoa học Tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội.


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Đình Lâm

Bình luận