Theo dòng sự kiện

Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai, tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19

02/03/2021, 09:52

TNNN-Thực hiện sự chỉ đạo của Lãnh đạo UBND Thành phố, Sở Xây dựng Hà Nội, Quận ủy - HĐND - UBND quận Hoàng Mai, Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng quận Hoàng Mai (BQL DA ĐTXD) tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn quận.

Trong những năm vừa qua, quận Hoàng Mai đã triển khai nhiều dự án, đầu tư xây dựng cơ bản, tạo điểm nhấn về cảnh quan đô thị ngày càng văn minh, hiện đại. Mỗi công trình, dự án đều ghi dấu ấn của BQL DA ĐTXD quận Hoàng Mai trong công tác chỉ đạo, đảm bảo chất lượng công trình, hiệu quả sử dụng nguồn ngân sách, bên cạnh đó BQL DA ĐTXD cũng không quên tăng cường công tác phòng chống dịch Covid-19, được thành phố và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.

Công tác phòng chống dịch Covid-19 được triển khai liên tục và chặt chẽ

BQL DA ĐTXD quận Hoàng Mai thường xuyên phối hợp cùng UBND 14 phường tăng cường công tác tuyên truyền phòng, tránh dịch bệnh Covid-19 cho cán bộ, người lao động tại các công trường xây dựng trên địa bàn quận. Đôn đốc các công trường xây dựng khai báo cho cơ quan y tế địa phương khi phát hiện có công nhân, người lao động nhiễm dịch hoặc nghi ngờ nhiễm dịch.

Yêu cầu các chủ đầu tư, chủ thầu xây dựng trên địa bàn quận chủ động có các biện pháp cấp bách nhằm phòng ngừa dịch bệnh lây lan tại các công trình xây dựng đồng thời phát hiện, ngăn chặn kịp thời nếu thấy các dấu hiệu bệnh, thông báo đến cơ sở y tế gần nhất và chính quyền địa phương; đồng thời tuân thủ các biện pháp dự phòng, cách ly theo yêu cầu của các cơ quan chuyên môn nhằm hạn chế mức thấp nhất thiệt hại do dịch bệnh gây ra.

BQL DA ĐTXD quận Hoàng Mai thực hiện chế độ báo cáo tình hình phòng, chống dịch Covid - 19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn quận định kỳ vào các ngày thứ hai, ba, năm hàng tuần; kịp thời báo cáo khi có trường hợp phát sinh xảy ra.

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Hoàng Mai Trần Quý Thái: “Để làm tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, quận đã in toàn bộ tài liệu, tổ chức tập huấn cho các cơ quan, đơn vị và tập huấn, xây dựng phương án phòng, chống dịch cho các nhà hàng, địa điểm kinh doanh… Do đặc thù địa bàn có dân số hơn 60 vạn người, hơn 2.000 nhà trọ cho thuê với tổng số người trọ là hơn 27.570 người, quận đã chỉ đạo các phường thường xuyên rà soát các địa điểm nhà trọ để kiểm tra, nhắc nhở mọi người luôn có ý thức phòng, chống dịch Covid-19...”

Nhờ sự vào cuộc quyết liệt của BQL DA ĐTXD quận Hoàng Mai công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các công trường xây dựng trên địa bàn quận Hoàng Mai đã đạt được nhiều kết quả tích cực.

Trước những gì đã làm được, BQL DA ĐTXD quận Hoàng Mai cần nỗ lực hơn nữa, nâng cao kỷ luật, kỷ cương, làm tốt công tác phòng chống dịch Covid-19; đẩy mạnh công tác xây dựng, phát triển và quản lý đô thị theo hướng xanh, văn hiến, văn minh, hiện đại gắn với bảo vệ tài nguyên và nâng cao chất lượng môi trường. Từ đó, hướng tới quận Hoàng Mai là một trong những điểm sáng của của Thủ đô.

TNNN

Bình luận