Theo dòng sự kiện

Đoàn VinaLAB kết thúc chuyến thăm quan, làm việc tại Triển lãm JASIS 2024

08/09/2024, 06:08

TNNN – Diễn ra từ ngày 04/9 đến ngày 06/9, tại Chiba Nhật Bản, JASIS 2024 được đánh giá là triển lãm phân tích và đo lường có tầm vóc lớn nhất khu vực châu Á, tương tự như Analytica ở châu Âu và Pittcon ở Hoa Kỳ.


Toàn cảnh Triển lãm JASIS 2024.

Triển lãm JASIS 2024 thu hút gần 22 nghìn lượt đại biểu đăng ký thăm quan cùng sự tham gia trưng bày của hơn 400 tổ chức, doanh nghiệp với hơn 1,200 gian hàng. Trong khuôn khổ triển lãm cũng đã có hơn 300 bài thuyết trình về công nghệ mới của hơn 90 đơn vị, tập trung vào nhiều chủ đề, lĩnh vực khác nhau: thực phẩm, lượng tử, khoa học vật liệu, DX, kỹ thuật sinh học, quy định về môi trường, Dược điển Nhật Bản, dược phẩm,...
JASIS 2024 còn hợp tác với nhiều tổ chức khác nhau như Hội Hóa học Hoàng gia (RSC), Ủy ban R053 của Hiệp hội Xúc tiến Khoa học Nhật Bản, JST-ERATO (Đại học Keio), Cơ quan Khoa học và Công nghệ Nhật Bản và Hiệp hội Hóa học Phân tích Nhật Bản nhằm khởi động các dự án mới đóng vai trò là cầu nối kết nối nhiều cộng đồng, bao gồm các nhà nghiên cứu, chuyên gia trong ngành phân tích.

Theo Ban tổ chức, JASIS là một triển lãm về hệ thống và giải pháp khoa học và phân tích tiên tiến, là nơi hội tụ các nhà sản xuất, đại lý thiết bị phân tích, đo lường, khoa học và vật tư, thiết bị hỗ trợ những tiến bộ đó.
Tham gia triển lãm lần này, Đoàn VinaLAB do ông Nguyễn Hữu Dũng, Phó Chủ tịch Hội VinaLAB làm Trưởng đoàn cùng các thành viên đã có nhiều cuộc gặp, trao đổi hợp tác với các đối tác, tham dự các hội thảo khoa học theo yêu cầu, tiếp xúc với lãnh đạo JAIMA cũng như các nhà quản lý, kinh doanh đến từ các công ty sản xuất thiết bị thuộc JAIMA; trao đổi thông tin khoa học và thương mại với các chuyên gia, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực thử nghiệm từ khắp nơi trên thế giới.


TS. Nguyễn Hoàng Linh và các đại biểu tham dự hội thảo khoa học.

Trong khuôn khổ chương trình công tác lần này, Chủ tịch Hội VinaLAB – TS. Nguyễn Hoàng Linh và thành viên Đoàn VinaLAB cũng đã có các cuộc đàm phán với đối tác Nhật Bản về khả năng đầu tư vào Việt Nam trên các lĩnh vực có liên quan đến hoạt động của Hội viên Hội VinaLAB; Khả năng thực hiện và tiềm năng cụ thể, bao gồm cả khía cạnh kỹ thuật, sản lượng; Khả năng đối ứng của các đơn vị Hội viên VinaLAB; Xem xét kế hoạch đầu tư của đối tác Nhật Bản trong việc triển khai cung cấp, chuyển giao kỹ thuật công nghệ mới,… trên nhiều lĩnh vực.


Thành viên Đoàn chụp ảnh lưu niệm trước gian hàng trưng bày của Hội VinaLAB.

Cũng tại triển lãm, gian trưng bày của Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam đã thu hút rất đông sự quan tâm của các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp trong và ngoài khu vực châu Á tìm kiếm cơ hội hợp tác.
Cụ thể, Hội VinaLAB đã giới thiệu đến các đối tác về chức năng, nhiệm vụ, năng lực của Hội; Giới thiệu năng lực của các đơn vị Hội viên trong cung cấp dịch vụ đánh giá sự phù hợp theo các tiêu chuẩn quản lý an toàn thực phẩm của Nhật Bản nói riêng và tiêu chuẩn quốc tế nói chung; Năng lực cung cấp các dịch vụ sản xuất và cung cấp chất chuẩn, chủng chuẩn; Dịch vụ thử nghiệm độc tính thuốc bảo vệ thực vật; Xét nghiệm phát hiện bệnh trên khỉ; Năng lực cung cấp thiết bị xét nghiệm y tế, thực phẩm, môi trường;...
Triển lãm JASIS 2024 không chỉ là cơ hội để các thành viên Đoàn VinaLAB nâng cao kiến thức, cập nhật những tiến bộ khoa học kỹ thuật mới nhất trong khu vực, trên thế giới, mà còn là dịp để thúc đẩy để mở ra các mối quan hệ hợp tác quốc tế, mở rộng mạng lưới kinh doanh.


PV/TNNN

 

Bình luận