Khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024
TNNN - Với sự tham gia của nhiều doanh nghiệp có thế mạnh trong lĩnh vực quảng cáo, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 góp phần tích cực vào việc thúc đẩy giao thương hàng hóa, phát triển kinh tế - xã hội.
- Một nửa thanh niên mắc COVID-19 có các triệu chứng dai dẳng sau 6 tháng
- Hiệp hội Môi trường đô thị và Khu công nghiệp Việt Nam tổ chức Đại hội lần thứ VI, nhiệm kỳ 2024-2029
Ngày 11/7, tại Bình Dương, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 đã chính thức được khai mạc với sự tham dự của bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch (VH-TT&DL); ông Nguyễn Quốc Huy - Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VH-TT&DL); Lãnh đạo tỉnh Bình Dương cùng đại diện các Sở, ngành của địa phương; Lãnh đạo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam và Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo các nước: Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia…
Bà Trịnh Thị Thủy - Thứ trưởng Bộ VH-TT&DL kỳ vọng Festival Quảng cáo sẽ là cơ hội để giới thiệu, quảng bá về tiềm năng, thế mạnh và tầm quan trọng của ngành quảng cáo Việt Nam nói riêng và các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam nói chung.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch Trịnh Thị Thủy nhìn nhận, công nghiệp quảng cáo đã và đang trở thành một trong những ngành kinh tế dịch vụ quan trọng, phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực vào tăng trưởng kinh tế và giải quyết việc làm của đất nước; đồng thời, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, tiềm năng, con người Việt Nam đến bạn bè thế giới. Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 là dịp để các doanh nghiệp tham quan và tiếp cận các công nghệ tiên tiến, tìm kiếm đối tác, nhà cung cấp uy tín, từ đó thúc đẩy mối quan hệ giao thương, đáp ứng nhu cầu thị trường, góp phần thúc đẩy sự phục hồi và phát triển của ngành quảng cáo Việt Nam.
Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 có quy mô lớn, mang tầm vóc quốc gia và quốc tế, nổi bật với chuỗi hoạt động phong phú như: Lễ khai mạc Festival; diễn đàn về quảng cáo và truyền thông Việt Nam 2024; triển lãm các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam 2024; triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo, công nghệ giải trí Việt Nam 2024; ngày mua sắm hàng hiệu khuyến mại...
Cũng theo bà Thủy, quảng cáo là một trong 12 lĩnh vực trọng tâm của chiến lược phát triển ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030.
Trong giai đoạn năm 2018-2022, giá trị sản xuất của lĩnh vực quảng cáo có xu hướng tăng theo từng năm, bình quân tăng 6,28%/năm; giá trị gia tăng bình quân tăng 6,31%/năm. Năm 2022, doanh thu quảng cáo đạt gần 2,2 tỷ USD, tốc độ tăng trưởng doanh thu đứng thứ 5/11 quốc gia ASEAN, xếp thứ 2/11 quốc gia về tốc độ tăng trưởng.
Hiện nay, cả nước có khoảng 3.000 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo. Xu hướng phát triển công nghệ kỹ thuật số đã làm thay đổi mạnh mẽ hoạt động quảng cáo (trên mạng xã hội, qua thiết bị di động, hiển thị tự nhiên…) tại thị trường quảng cáo Việt Nam. Các doanh nghiệp Việt Nam ngày càng hướng sự chú ý và quan tâm nhiều hơn đến việc quảng bá thương hiệu trên các kênh kỹ thuật số.
Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu khai mạc Festival Quảng cáo Việt Nam 2024.
Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo - Đạo diễn Nguyễn Trường Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cho biết, quảng cáo là một trong những ngành công nghiệp trọng yếu, đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội.
Hoạt động quảng cáo đã thể hiện vai trò cầu nối giữa sản xuất, kinh doanh và tiêu dùng; cung cấp thông tin giúp người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm hàng hóa, dịch vụ phù hợp, thúc đẩy phát triển kinh tế thông qua việc mở rộng sản xuất kinh doanh.
Quảng cáo cũng được coi là một công cụ duy trì cạnh tranh trung thực, được định hướng bởi các nguyên tắc đạo đức và trách nhiệm, đóng góp tích cực cho sự phát triển văn hóa - xã hội. Đồng thời, quảng cáo cũng đóng góp tích cực vào việc phổ biến, tuyên truyền đường lối, chính sách của Đảng, Chính phủ, cũng như quảng bá hình ảnh đất nước con người Việt Nam ra thế giới trong công tác thông tin đối ngoại.
Cùng hòa nhập với hội nhập quốc tế, sự phát triển vũ bão của công nghệ thông tin, hoạt động quảng cáo đang được thể hiện ngày càng phong phú, đa dạng, dưới nhiều hình thức, phương tiện chuyển tải khác nhau tạo nên hiệu ứng lan tỏa rộng lớn trên khắp các lĩnh vực kinh tế, văn hóa, xã hội của đất nước.
Diễn ra từ ngày 11 đến 13/7/2024, tại Trung tâm Hội nghị và Triển lãm tỉnh Bình Dương và Trung tâm Triển lãm quốc tế WTC Expo-A19, Festival Quảng cáo Việt Nam 2024 bao gồm chuỗi hoạt động phong phú, dự kiến chào đón 20.000 lượt đại biểu, khách mời, doanh nghiệp, phóng viên báo, đài, khách tham quan trong và ngoài nước đến từ các quốc gia như: Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Ấn Độ, UAE, Thái Lan, Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippines, Lào, Campuchia…
PV/TNNN