Theo dòng sự kiện

Lễ ký kết quy chế phối hợp giữa Lãnh đạo và Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay

06/05/2023, 11:59

TNNN - Quy chế phối hợp là một minh chứng đảm bảo cho công tác lãnh đạo của Chi bộ được toàn diện, thường xuyên, kịp thời và xuyên suốt dựa trên nguyên tắc hợp tác, đồng thuận,…

Ngày 6/5/2023, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ ký kết Quy chế phối hợp giữa Lãnh đạo Tạp chí và Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay.

Bản quy chế được ký kết góp phần đảm bảo cho công tác lãnh đạo của Chi bộ được toàn diện, thường xuyên và kịp thời đối với việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị; đồng thời, xây dựng mối quan hệ phối hợp công tác giữa Chi bộ và lãnh đạo Tạp chí trên nguyên tắc hợp tác, đồng thuận, nắm bắt và thấu hiểu chủ trương để Chi bộ tham gia xây dựng, phát triển Tạp chí theo Luật Báo chí, và Tạp chí có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi để Chi bộ hoạt động theo quy định của Điều lệ Đảng.


Các đại biểu làm Lễ Chào cờ.

Tham dự buổi lễ, về phía Lãnh đạo Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam có các đồng chí: TS. Nguyễn Hoàng Linh, Chủ tịch Hội Vinalab; PGS.TS. Đỗ Quang Huy, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký; ông Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch Hội, phụ trách Tạp chí.

Về phía Đảng ủy Khối Doanh nghiệp quận Hoàng Mai có đồng chí Lê Tuyết Hương, Bí thư Đảng ủy khối;

Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay có đồng chí Lê Minh Sơn, Bí thư Chi bộ; Nhà báo Trần Thanh Cao, Tổng Biên tập Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay, cùng các phóng viên, Biên tập viên của Tạp chí.

Cùng dự và chứng kiến buổi lễ còn có lãnh đạo các đơn vị Hội viên Vinalab: Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert; Văn phòng AOSC; Công ty AoV cùng lãnh đạo các đơn vị có mối quan hệ mật thiết với Tạp chí.


Bí thư Chi bộ Lê Minh Sơn trình bày Quy chế phối hợp giữa Lãnh đạo và Chi bộ Tạp chí TNNN.

Quy chế phối hợp gồm 4 chương, 12 điều, quy định các chức năng, nhiệm vụ của Chi bộ cơ sở trong cơ quan báo chí; Công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị, tư tưởng, tổ chức cán bộ, xây dựng đảng; quan hệ của Chi bộ với lãnh đạo Tạp chí và các tổ chức liên quan;…


TS. Nguyễn Hoàng Linh phát biểu tại buổi lễ.

Theo đó, Chi bộ cơ sở trong cơ quan báo chí là hạt nhân chính trị, lãnh đạo cán bộ, đảng viên, biên tập viên, phóng viên và những người lao động khác trong cơ quan thực hiện đúng quan điểm, đảng lối, chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và tôn chỉ, mục đích của tạp chí; lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chính trị của cơ quan, xây dựng chi bộ trong sạch, vững mạnh; xây dựng, rèn luyện đội ngũ những người làm báo có bản lĩnh chính trị vững vàng, giỏi về chuyên môn nghiệp vụ, có đạo đức trong sáng, góp phân tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.


Nhà báo Trần Thanh Cao phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Trần Thanh Cao nhấn mạnh rằng, là cơ quan ngôn luận của Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam, những năm qua Tạp chí đã phát huy vai trò là cầu nối trong chuyển tải thông tin về các hoạt động của Hội VinaLAB; kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học, các tổ chức thử nghiệm;… theo đúng tôn chỉ, mục đích đã đề ra, đáp ứng nhu cầu trao đổi thông tin, kiến thức của Hội viên Hội Vinalab và bạn đọc quan tâm đến lĩnh vực thử nghiệm.

“Quy chế phối hợp này là một minh chứng đảm bảo cho công tác lãnh đạo của Chi bộ được toàn diện, thường xuyên, kịp thời và xuyên suốt dựa trên nguyên tắc hợp tác, đồng thuận, thấu hiểu chủ trương để Chi bộ tham gia xây dựng, phát triển Tạp chí theo Luật Báo chí, và Tạp chí có trách nhiệm tạo điều kiện thuận lợi để Chi bộ hoạt động theo quy định của Điều lệ Đảng. Đồng thời, tăng cường trách nhiệm và nâng cao hiệu quả trong việc thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của mỗi bên về hoạt động tuyên truyền đúng chủ trương, định hướng”, Nhà báo Trần Thanh Cao khẳng định.


Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Hoàng Mai Lê Tuyết Hương phát biểu chỉ đạo.

Đồng quan điểm trên, Bí thư Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Hoàng Mai Lê Tuyết Hương cho biết, Quy chế phối hợp giữa Lãnh đạo Tạp chí và Chi bộ Tạp chí có vai trò rất quan trọng. Thuận lợi lớn nhất của đơn vị là Tổng biên tập Tạp chí cũng đồng thời là đảng viên. Chỉ sau gần 1 năm thành lập, chi bộ đã phát triển được thêm 2 đảng viên, nâng tổng số đảng viên của Chi bộ lên 5 đồng chí. Các nhiệm vụ chính trị xã hội đều được chi bộ quán triệt, thực hiện tốt, góp phần cùng Đảng ủy khối lập thành tích chào mừng 20 năm thành lập Quận Hoàng Mai.


Ông Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch Hội Vinalab, phụ trách Tạp chí, phát biểu giao nhiệm vụ.

Còn theo ông Nguyễn Hữu Dũng, Ủy viên BTV, Phó chủ tịch Hội, phụ trách Tạp chí, với việc thấm nhuần vai trò lãnh đạo toàn diện của Đảng, trong cơ quan tạp chí, vai trò của Chi bộ cần phải được nâng cao hơn nữa.

Thời gian tới, Chi bộ và Tạp chí cần đẩy mạnh tuyên truyền để độc giả biết rằng, Việt Nam đã có hẳn một ngành thử nghiệm, có một Hội nghề nghiệp chủ quản là Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (Vinalab); đồng thời có riêng một cơ quan báo chí là Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay để đăng tải các thông tin, kiến thức liên quan đến lĩnh vực thử nghiệm. Chúng ta phải khẳng định rằng, “Thử nghiệm” là một ngành khoa học chứ không phải là “làm thử”, “chưa chính thức”,… như nhiều người hiện nay đang thắc mắc, lầm tưởng.


Toàn cảnh buổi lễ.


Lãnh đạo và Chi bộ Tạp chí TNNN ký Quy chế phối hợp.


Các đại biểu khách quý chứng kiến và chúc mừng lễ ký kết.

Vũ Hải

Bình luận