Theo dòng sự kiện

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam tham gia Ngày hội Văn hóa và Quảng bá sản phẩm lần thứ nhất tại Đài Loan

28/08/2023, 17:58

TNNN - Ngày 27/8/2023, tại Quảng trường ASEAN, TP. Đài Trung, Đài Loan (Trung Quốc) đã diễn ra Ngày hội văn hóa quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1.


Các đại biểu tại sự kiện.

Sự kiện do Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Đài phối hợp với Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc tổ chức, là hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa Đề án “Huy động người Việt Nam ở nước ngoài tham gia giới thiệu, tiêu thụ sản phẩm và phát triển các kênh phân phối hàng Việt Nam ở nước ngoài” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1797/QĐ-TTg ngày 12/12/2019.

Bà Vũ Tú Oanh, đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, thời gian qua, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt - Đài đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp tích cực vào việc thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư và giáo dục của hai bên, từ đó có nhiều đóng góp cho công tác cộng đồng người Việt tại Đài Loan.

Góp mặt tại Ngày hội văn hóa quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1, gian hàng triển lãm và quảng bá hàng Việt, năng lực nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ vào Chuỗi sản xuất khép kín của các tổ chức/doanh nghiệp Việt Nam như Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI), Công ty Cổ phần Vifotec,… đã giới thiệu đến cộng đồng người Việt Nam tại Đài Loan, người tiêu dùng Đài Loan về chất lượng, tính ưu việt của các loại sản phẩm, nông sản hàng hóa của Việt Nam được quản lý bằng phần mềm chuyên biệt cùng tiêu chuẩn kỹ thuật phù hợp, qua đó đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối doanh nghiệp Việt với các doanh nghiệp Đài Loan trong các lĩnh vực giao thương, hợp tác,…

Đồng thời, góp phần thúc đẩy hơn nữa vai trò của các hội đoàn, hiệp hội doanh nghiệp, chuyên gia, trí thức của người Việt Nam ở nước ngoài trong việc chuyển giao khoa học - công nghệ tiên tiến về nước để áp dụng vào sản xuất, hỗ trợ nâng cao năng lực sản xuất, chất lượng hàng hoá Việt.

Trong khuôn khổ sự kiện Ngày hội văn hóa quảng bá sản phẩm Việt Nam lần thứ 1, Hiệp hội Doanh nghiệp Việt Đài đã tổ chức vòng chung kết chương trình Tôn vinh tiếng Việt Lần thứ nhất và cuộc thi Thuyết trình bằng tiếng Việt với chủ đề Tôi yêu Tiếng Việt nhằm hỗ trợ thế hệ con em của du học sinh, lao động tại Đài Loan hòa nhập vào cuộc sống mới tại Đài Loan; Tôn vinh tiếng Việt và quảng bá văn hoá, thương mại Việt Nam,... thông qua các trò chơi dân gian, biểu diễn nghệ thuật, triển lãm văn hóa, thương mại… đậm nét quê hương, mang đến kiều bào, du học sinh và người lao động tại Đài Loan nguồn động viên to lớn.

Cuộc thi đã được khởi động từ tháng 7/2023 và thu hút sự tham gia của đông đảo thí sinh là người Việt Nam và người Đài Loan gốc Việt, những người nước ngoài yêu tiếng Việt đang sinh sống tại Đài Loan. Kết quả, Ban tổ chức đã trao 7 giải thưởng, bao gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 2 giải Ba và 3 giải Khuyến khích cho các thí sinh đoạt giải.

Theo ông Vũ Tiến Dũng, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc: “Ngày hội Văn hóa và Quảng bá sản phẩm Việt Nam giúp cộng đồng người Việt tại Đài Loan ngày càng gắn kết, hỗ trợ giúp đỡ lẫn nhau trong cuộc sống cũng như công việc, cùng xây dựng một cộng đồng người Việt ngày càng lớn mạnh, phát triển bền vững, đóng góp nhiều hơn cho phát triển kinh tế-xã hội sở tại và luôn hướng về quê hương Việt Nam”.

Đình Lâm/TNNN

Bình luận