Theo dòng sự kiện

Những tiến bộ trong công nghệ phân tích, kiểm nghiệm và giám sát môi trường và an toàn thực phẩm: Yếu tố then chốt cho sự phát triển bền vững của Việt Nam

03/02/2023, 21:16

TNNN - Đây là chủ đề hội thảo do Hội các Phòng Thử nghiệm Việt Nam (VinaLab) đăng cai, phối hợp cùng Hiệp hội các Nhà sản xuất Dụng cụ phân tích Nhật Bản (JAIMA), Trường Đại học Tokyo, Trường Đại học Khoa học và Tự nhiên - ĐHQGHN tổ chức vào ngày 10/02/2023, tại Hà Nội.

Chương trình diễn ra từ 8h00 đến 17h00 ngày 10/02/2023 bao gồm chuỗi sự kiện: Hội thảo "Những tiến bộ trong công nghệ phân tích, thử nghiệm, giám sát môi trường và an toàn thực phẩm - yếu tố quan trọng để phát triển bên vững ở Việt Nam." và khu trưng bày "Thiết bị và Công nghệ VinaLab - Jaima 2023".

Theo Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Vinalab – PGS. TS. Đỗ Quang Huy, hội thảo nhằm phổ biến kiến thức, chia sẻ học thuật, kinh nghiệm và ứng dụng những kỹ thuật mới trong phân tích, xác định các chất ô nhiễm truyền thống, chất ô nhiễm mới ở lượng vết trong môi trường và thực phẩm phục vụ sản xuất, xuất khẩu hàng hóa, bảo vệ người tiêu dùng.


Lãnh đạo Hội VinaLab họp với các bên liên quan, khẩn trương hoàn tất các công việc cho hội thảo, trưng bày diễn ra đúng kế hoạch.

Đây là lần thứ 2 VinaLab phối hợp với JAIMA tổ chức hội thảo, triển lãm và sẽ trở thành sự kiện thường niên nhằm phát triển mạng lưới các chuyên gia, nhà khoa học làm trong lĩnh vực phân tích, thử nghiệm, giám sát môi trường và an toàn thực phẩm hàng đầu của Việt Nam, Nhật Bản.

Song hành với hội thảo, các đơn vị thành viên của VinaLab và JAIMA cũng sẽ trưng bày và thuyết trình về các sản phẩm liên quan, giới thiệu các ứng dụng nổi bật, tiên tiến của thiết bị phân tích.

Đình Lâm

Bình luận