Theo dòng sự kiện

Phật tử chùa Ba Vàng giải cứu nông sản Hải Dương

12/03/2021, 12:14

TNNN - Đến nay, Phật tử chùa Ba Vàng tại Hà Nội, Hưng Yên, Bắc Ninh, Quảng Ninh... đã tham gia giải cứu được hơn 200 tấn nông sản của tỉnh Hải Dương.

Truyền thống kiên cường, bất khuất, trọng nghĩa tình của người Việt Nam vẫn luôn được đề cao và nhân rộng. Mỗi khi đất nước gặp khó khăn, truyền thống ấy lại phát huy mạnh mẽ hơn bao giờ hết.


Phật tử chùa chùa Ba Vàng giới thiệu nông sản cho người mua tại một điểm tiêu thụ.

Kể từ khi đại dịch COVID-19 bùng phát, cả nước đã phải bước vào một cuộc chiến đầy gian nan, thử thách. Phát huy truyền thống quý báu của Đạo Phật và lời dạy của Đại Đức Thích Trúc Thái Minh, hơn 70 Đạo tràng cùng các Phật tử chùa Ba Vàng đã chung sức, đồng lòng cùng người dân cả nước, sẻ chia yêu thương và cùng đoàn kết giúp đỡ bà con vùng dịch Hải Dương khắc phục khó khăn.

Trước nỗ lực vượt khó vì nông sản của bà con đã đến thời điểm thu hoạnh mà không thể tiêu thụ, Đại đức Thích Trúc Thái Minh - Trụ trì Chùa Ba Vàng đã phát động phong trào cùng các Phật tử tiếp tục chung tay giúp nông dân Hải Dương giải cứu nông sản, khắc phục khó khăn.


Đại Đức Thích Trúc Thái Minh ân cần hỏi thắm và động viên các Phật tử, người dân đến mua "giải cứu" tại một điểm tiêu thụ nông sản.

Theo Đại đức, “Với tư cách là một tu sĩ Phật giáo, tôi rất mong tinh thần đoàn kết, thương yêu nhau trong khó khăn, hoạn nạn của nhân dân ta được phát huy. Tinh thần đoàn kết, tinh thần tương thân, tương ái của dân tộc sẽ giúp cho xã hội của chúng ta được tốt đẹp hơn”.


Phật tử chùa Ba Vàng chung sức đồng lòng cùng chia sẻ khó khăn với bà con nông dân Hải Dương.

Tính đến thời điểm này, các Phật tử của Chùa Ba Vàng đã tiêu thụ được khoảng hơn 200 tấn nông sản bao gồm các loại rau củ quả đã thu hoạch như: súp lơ, cải bắp, cà chua, su hào, cà rốt, ổi,… 

Cùng sự sẻ chia của Phật tử chùa Ba Vàng nói riêng và nhân dân cả nước nói chung, bà con nông dân của tỉnh Hải Dương đã phần nào khắc phục được khó khăn, từng bước vươn lên, ổn định đời sống và sản xuất.

Một số hình ảnh giải cứu nông sản của Phật tử chùa Ba Vàng

Nhóm P.V TNNN

Bình luận