Theo dòng sự kiện

Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay đồng hành cùng chương trình “Tết ấm cho em”

28/01/2024, 23:10

TNNN - Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay, Tạp chí Môi trường Giao thông vừa phối hợp cùng Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Cao Bằng tổ chức chương trình “Tết ấm cho em”.

Chương trình được thực hiện tại Trường TH&THCS Vị Quang, xã Cần Yên, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần và lan tỏa yêu thương tới các em học sinh vùng cao trước thềm Tết Nguyên đán Giáp Thìn.

Theo chương trình, ngày 26/1/2024, các ông: Nguyễn Đình Việt - Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Kinh tế của Quốc Hội, Đại biểu Quốc hội khoá XV, Bế Minh Đức - Tỉnh uỷ viên, Phó trưởng đoàn chuyên trách Đoàn Quốc hội tỉnh Cao Bẳng đã cùng Ban Tổ chức và các doanh nghiệp, mạnh thường quân, tổ chức chương trình “Tết ấm cho em”, trao các phần quà gồm quần áo, máy lọc nước, sữa tươi, giầy... và tiền mặt tới các em học sinh trường TH&THCS Vị Quang.

Với thông điệp sẻ chia yêu thương, mang Tết ấm tới học sinh vùng cao, các đơn vị cùng lãnh đạo nhà trường đã tổ chức cho học sinh toàn trường một bữa ăn tất niên ấm cúng trước kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Giáp Thìn.


Nhà báo Trần Thanh Cao, Tổng biên tập tạp chí Thử nghiệm Ngày nay và Nhà báo Hoàng Minh Thành Tổng biên tập Tạp chí Môi trường Giao thông trao máy lọc nước tặng Thầy và trò trường TH&THCS Vị Quang.

Phát biểu tại chương trình “Tết ấm cho em”, Nhà báo Hoàng Minh Thành - Tổng biên tập Tạp chí Môi trường Giao thông cho biết, chương trình là hoạt động rất thiết thực, có ý nghĩa nhân văn khi thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, nối dài và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc ta.

Bày tỏ niềm vui, sự phấn khởi khi có sự đồng hành của Nhà báo Trần Thanh Cao, Tổng biên tập Tạp chí Thử nghiệm ngày nay và Công đoàn Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh Cao Bằng để tạo nên một chương trình thực sự ý nghĩa, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường Giao thông gửi lời cảm ơn tới các cá nhân, doanh nghiệp, mạnh thường quân đã cùng chung tay góp sức để trao tận tay các em học sinh vùng cao hàng trăm phần quà, giúp các em đón Tết Nguyên đán ấm no, hạnh phúc bên người thân và gia đình.

Gửi lời cảm ơn chân thành tới các đơn vị tổ chức, đơn vị tài trợ đã quan tâm chăm lo tới đời sống của các em học sinh vùng cao vốn còn nhiều khó khăn thiếu thốn, Hiệu trưởng trường TH&THCS Vị Quang bày tỏ: “Nhận được sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh cũng như các cơ quan, đoàn thể, ban giám hiệu nhà trường cùng các thầy cô và các em học sinh cảm thấy rất biết ơn và sẽ cố gắng đảm bảo điều kiện học tập tốt nhất cho các em, phấn đấu thi đua và đạt nhiều thành tích tốt hơn trong năm mới”.


 


Các cá nhân, tổ chức và các mạnh thường quân trao quà cho các em học sinh trường TH&THCS Vị Quang.

Ngay sau khi trao các phần quà hiện vật như quần áo, khăn tất, sữa tươi, máy lọc nước,... ban tổ chức chương trình “Tết ấm cho em” đã cùng các em học sinh trường TH&THCS Vị Quang nấu một bữa ăn tất niên đầm ấm bên Thầy, cô, bạn bè và các vị khách quý với những món ăn đặc trưng, đậm đà hương vị Tết cổ truyền và tình thân thương. Đó chính là những hành động thiết thực nhằm khích lệ, động viên các em học sinh nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, vượt khó vươn lên trong mọi hoàn cảnh.

Sáng 27/1, Đoàn di chuyển về Khu di tích quốc gia đặc biệt Pác Bó-Cao Bằng, thành kính dâng hương tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ; Thăm quan Khu di tích và nghe các hướng dẫn viên thuyết trình về cuộc đời, sự nghiệp cách mạng của Bác trên mảnh đất Cao Bằng.

PV/TNNN

Bình luận