Theo dòng sự kiện

TECHFEST Việt Nam 2023: Hướng đến thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam

24/05/2023, 16:55

TNNN - Hướng đến thúc đẩy phát triển hệ sinh thái đổi mới sáng tạo mở tại Việt Nam, Bộ Khoa học và Công nghệ vừa phát động Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2023 lần thứ 9.

Sự kiện có sự tham dự của Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng; Cục trưởng Cục phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ Phạm Hồng Quất; đại diện Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại Giao; cùng đại diện các Làng công nghệ.


Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Trần Văn Tùng phát động Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2023.

Khẳng định rằng các hoạt động của TECHFEST Việt Nam ngày càng uy tín và được mở rộng, Thứ trưởng Trần Văn Tùng mong muốn TECHFEST Việt Nam 2023 có thể kế thừa và phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua; tiếp tục duy trì các mô hình hoạt động của hệ sinh sinh thái khởi nghiệp quốc gia của Việt Nam và đẩy mạnh hoạt động của các Làng công nghệ.

Về định hướng của TECHFEST năm 2023, Cục Trưởng Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp Khoa học và Công nghệ Phạm Hồng Quất cho biết: TECHFEST năm 2023 tiếp tục triển khai định hướng đẩy mạnh đổi mới sáng tạo mở trong hệ sinh thái khởi nghiệp quốc gia. Đồng thời, đề nghị giữ nguyên số lượng hơn 30 Làng công nghệ như năm 2022, không tăng thêm. Thay vào đó có thể tổ chức lại hoặc ghép, nối, liên kết các Làng công nghệ này và quốc tế hoá nhiều hơn.

Nhân dịp này, Bộ Khoa học và Công nghệ cũng đã phát động Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia – TECHFEST Việt Nam 2023 nhằm tìm kiếm các sản phẩm, giải pháp, dịch vụ với hàm lượng công nghệ và đổi mới sáng tạo cao đến từ các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Đối tượng tham gia cuộc thi là các cá nhân là người Việt sinh sống và làm việc trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam, không phân biệt giới tính, tuổi tác, nghề nghiệp, có ý tưởng, sản phẩm/dịch vụ/công nghệ đổi mới sáng tạo.


Toàn cảnh Lễ phát động.

Trưởng Ban tổ chức Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia – TECHFEST Việt Nam 2023 Nguyễn Nhã Quyên cho biết, đây không chỉ là một cuộc thi mà còn là nơi có thể kết nối các nguồn lực, kết nối đội thi tới các nhà đầu tư, chuyên gia và nhiều tổ chức hỗ trợ quốc tế.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức TECHFEST Việt Nam 2023 cũng cung cấp các chương trình nâng cao năng lực và đặc biệt là nâng cao năng lực quản trị trong thời đại mới, hướng tới phát triển bền vững.

Đội tham dự có cơ hội đạt được các giải thưởng lên đến 500.000 USD, tiếp cận nhiều gói hỗ trợ đặc biệt sau chương trình đến từ đối tác của Cuộc thi, cơ hội đại diện Việt Nam tham gia Startup World Cup 2024 cùng nhiều đặc quyền khác.

Ngày hội Khởi nghiệp Đổi mới sáng tạo Quốc gia TECHFEST Việt Nam 2023 lần thứ 9 là sự kiện thường niên lớn nhất dành cho doanh nghiệp khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Việt Nam. Chuỗi sự kiện nằm dưới sự chỉ đạo của Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Ngoại Giao và tổ chức bởi Cục Phát triển thị trường và doanh nghiệp khoa học và công nghệ (NATEC), Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, Bộ Ngoại Giao, Quỹ Khởi nghiệp Doanh nghiệp Khoa học Công nghệ Việt Nam (Startup Vietnam Foundation), Văn phòng Đề án 844 Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo quốc gia - Bộ Khoa học & Công nghệ, Trung tâm Hỗ trợ khởi nghiệp sáng tạo Quốc gia (NSSC - National Startup Support Centre of Vietnam) phối hợp với các Làng Công nghệ và các đơn vị đồng hành trong 8 năm qua. Các kỳ Techfest hoạt động với mục tiêu xây dựng và thúc đẩy hệ sinh thái khởi nghiệp sáng tạo, kết nối vùng với quốc gia và quốc tế.

PV

Bình luận