Theo dòng sự kiện

AoV thực hiện chương trình đánh giá online về ISO/IEC 17025:2017

21/05/2020, 15:04

TNNN - Lần đầu tiên, Hiệp hội công nhận các phòng thử nghiệm Hoa Kỳ (A2LA) áp dụng hình thức đánh giá online với Công ty TNHH Đảm bảo Chất lượng Việt Nam (AoV)

Trong 02 ngày 20,21/5/2020, Hiệp hội Công nhận các phòng thử nghiệm Hoa Kỳ (A2LA) đã thực hiện đánh giá giám sát Hệ thống quản lý của AoV đủ năng lực theo tiêu chuẩn Quốc tế ISO/IEC 17025:2017.

Chương trình được tổ chức bằng hình thức đánh giá online với sự tham gia của Mr. Paul Keep, chuyên gia đánh giá của A2LA.

Chuyên gia Paul Keep có hơn 40 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực hiệu chuẩn và thử nghiệm, hiện đang là chuyên gia đánh giá công nhận Phòng hiệu chuẩn theo ISO/IEC 17025:2017; Giảng viên của A2LA cho các khóa đào tạo ISO/IEC 17025:2017; Độ không đảm bảo đo cho các phòng thí nghiệm hiệu chuẩn; Đánh giá nội bộ và Quản lý rủi ro.

Về phía AoV, tham gia đánh giá có bà Trịnh thị Hương - PGĐ Công ty TNHH Đảm bảo Chất lượng Việt Nam (AoV) cùng các chuyên gia hiệu chuẩn.

Toàn cảnh buổi đánh giá

Sáng ngày 20/5/2020, Mr. Paul Keep phát biểu khai mạc trong chương trình đánh giá, công bố phạm vi đánh giá, công nhận và tiến hành đánh giá các quy trình, tài liệu, biểu mẫu trong hệ thống quản lý chất lượng của AoV.

Bà Trịnh Thị Hương - PGĐ  AoV cho biết, đây là lần đầu tiên A2LA thực hiện đánh giá Online đối với AoV. Để được A2LA chấp thuận hình thức đánh giá này, ngoài việc chuẩn bị đầy đủ hồ sơ, tài liệu cũng như nhân sự đáp ứng đúng yêu cầu của A2LA, AoV còn phải đủ điều kiện về trang thiết bị tiện nghi để đảm bảo kết nối đánh giá Online.

Theo bà Trịnh Thị Hương, điểm khác biệt của đánh giá online so với đánh giá trực tiếp là ở chỗ, quá trình đánh giá được diễn ra nhanh hơn, tinh gọn hơn, chi phí tổ chức được giảm bớt. Đặc biệt, tổ chức được đánh giá giảm bớt áp lực, từ đó chủ động hơn trong quá trình khắc phục hạn chế hoặc thiếu sót (nếu có).

Mr. Paul Keep - chuyên gia đánh giá của A2LA

Kết thúc 2 ngày đánh giá trực tuyến, Hiệp hội Công nhận các phòng thử nghiệm Hoa Kỳ (A2LA) kết luận chương trình đánh giá diễn ra thành công. Hiệp Hội này cũng đánh giá cao công tác chuẩn bị của AoV.

Do AoV đã áp dụng phần mềm vào hoạt động kinh doanh và quản lý hồ sơ tài liệu nên việc truy xuất tài liệu, kết quả hiệu chuẩn, thông tin thiết bị… trở nên dễ dàng và tiện lợi mọi lúc mọi nơi, đáp ứng yêu cầu công việc của AoV và cả bên đánh giá (A2LA).

Thuận lợi và hiệu quả mà hình thức đánh giá online mang lại: Đó là tiết kiệm tối đa thời gian cũng như chi phí cho chuyên gia của cả Hiệp hội đánh giá và tổ chức được đánh giá do không phải thực hiện cung đường di chuyển, chi phí đi lại, ăn ở… Hai bên chủ động được thời gian, quy trình, tạo điều kiện khắc phục các yếu tố phát sinh. 

PV

Bình luận