Theo dòng sự kiện

AoV tham gia Triển lãm Thiết bị và Công nghệ Vinalab-Jaima 2023

11/02/2023, 10:15

TNNN - Tại Triển lãm Thiết bị và Công nghệ Vinalab-Jaima 2023 diễn ra ngày 10/2, Công ty TNHH Đảm bảo Chất lượng Việt Nam (AoV) có một gian trưng bày, giới thiệu năng lực cung cấp các chương trình thử nghiệm thành thạo; khả năng cung cấp chất chuẩn, mẫu chuẩn, mẫu kiểm soát, chất đối chiếu, hiệu chuẩn, bảo trì, sửa chữa thiết bị…


Ban tổ chức cắt băng khai trương khu trưng bày Thiết bị và Công nghệ VinaLab – Jaima 2023.

Triển lãm có sự tham gia của 20 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản. Với 23 gian hàng trưng bày, các đơn vị đã giới thiệu đến khách hàng, đối tác các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, hóa chất, thiết bị phân tích, thử nghiệm nổi bật.

Đây là sự kiện này được tổ chức trên nền tảng mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (Vinalab) với Hiệp hội các Nhà sản xuất Dụng cụ phân tích Nhật Bản (JAIMA), Trường Đại học Tokyo, Trường Đại học Khoa học và Tự nhiên – ĐHQGHN.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Hoàng Linh, Chủ tịch Hội Vinalab cho biết, 20 doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này chưa đại diện được hết cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị tại Nhật Bản và Việt Nam, nhưng với sự khởi đầu của năm 2023, sự kiện này là điểm kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội hợp tác và phát triển giữa các nhà sản xuất thiết bị của Nhật Bản với các phòng thử nghiệm, nhà sản xuất và lắp ráp thiết bị tại Việt Nam.


Chủ tịch Hội VinaLab, TS. Nguyễn Hoamg Linh thăm quan gian trưng bày của AoV

Về năng lực cung cấp chương trình thử nghiệm thành thạo:

Năm 2011, AoV bắt đầu cung cấp chương trình thử nghiệm thành thạo, so sánh liên phòng. Đến năm 2013, dịch vụ thử nghiệm thành thạo đã được phát triển theo hướng đa dạng hóa theo yêu cầu của khách hàng. Đến năm 2014, AoV trở thành đơn vị tư nhân đầu tiên của Việt Nam cung cấp chương trình thử nghiệm thành thạo phù hợp với yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IEC 17043:2010 thông qua sự công nhận của Hiệp hội Công nhận các Phòng thí nghiệm Hoa Kỳ (A2LA).

Cũng trong năm 2014, AoV đã đăng kí kết và trở thành thành viên của Ban thử nghiệm thành thạo thuộc Hiệp hội Công nhận phòng thử nghiệm Châu Á-Thái Bình Dương (APLAC-PT); trở thành Điều phối viên Quốc gia của Tổ chức thông tin Dịch vụ thử nghiệm thành thạo Châu Âu (EPITS). Với vai trò này, AoV có trách nhiệm quảng bá các chương trình thử nghiệm thành thạo trên thế giới đến các phòng thử nghiệm Việt Nam.

Từ năm 2015, AoV-PT đã được chấp nhận là đơn vị cung cấp chương trình cho Vinalab với mã Vinalab-PT2.

AoV cung cấp hơn 200 chương trình thử nghiệm thành thạo mỗi năm. Các chương trình đa dạng về nền mẫu: thực phẩm, nước, thức ăn chăn nuôi, phân bón, thuốc bảo vệ thực vật, thép, than… và nhiều chương trình có yêu cầu kĩ thuật cao với các chỉ tiêu hiếm gặp như: bệnh thủy sản, bệnh động vật, kháng sinh trong thức ăn chăn nuôi, dư lượng thuốc bảo vệ thực vật trong thực phẩm….

Năng lực cung cấp dịch vụ hiệu chuẩn

Phòng hiệu chuẩn của AoV đã được công nhận phù hợp yêu cầu của tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 bởi A2LA với đa dạng các lĩnh vực: dung tích, khối lượng, nhiệt độ, hóa lý, môi trường…. đáp ứng tối ưu nhất nhu cầu của khách hàng.

Cùng với ứng dụng phần mềm hiệu chuẩn, khách hàng của AoV đã giảm thiểu tối đa thời gian và chi phí, chủ động quản lý, theo dõi hoạt động, lưu hồ sơ sử dụng, lên kế hoạch bảo trì hiệu chuẩn thiết bị giữa kì…


Chất chuẩn của AoV sản xuất và cung ứng đảm bảo chất lượng.

Năng lực cung cấp chất chuẩn, mẫu chuẩn, mẫu kiểm soát (QC):

Phòng chất chuẩn của Công ty AoV được công nhận đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn ISO 17034:2016 bởi Văn phòng Công nhận BLQS (Thái Lan), trở thành đơn vị đầu tiên tại Việt Nam có phòng sản xuất chất chuẩn đạt công nhận ISO 17034:2016.

AoV cung cấp chất chuẩn về thuốc thú y, dược phẩm và thuốc bảo vệ thực vật; mẫu kiểm soát (QC), mẫu chuẩn, đối chứng âm… trên tất cả các nền mẫu chương trình thử nghiệm thành thạo AoV cung cấp.

Năng lực đào tạo, tư vấn:

Đội ngũ giảng viên và chuyên gia của AoV có năng lực kỹ thuật trải rộng trên các lĩnh vực Hóa học, Sinh học, Hiệu chuẩn, Dược, Điện – Điện tử... Tất cả đều đã được đào tạo bài bản, có kiến thức chuyên môn và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực đào tạo quản lý chất lượng, nhờ đó AoV đã liên tục tổ chức thành công các khóa đào tạo về quản lý chất lượng và kỹ thuật phân tích, tư vấn thành công nhiều dự án liên quan đến lĩnh vực quản lý chất lượng: ISO/IEC 17025:2017, ISO/IEC 15189:2012, ISO 9001:2015, ISO 22000:2018, HACCP, ISO 14001:2015, OHSAS 18000:2017, ISO 45001:2018, ISO 13485:2016…

Phúc Anh

Bình luận