Theo dòng sự kiện

Lập bản đồ đa dạng sinh học chưa được khám phá của Trái Đất

02/04/2021, 16:29

TNNN - Vài năm trước, các nhà khoa học của Đại học Yale (Mỹ) đã xuất bản "Bản đồ sự sống", vẽ sơ đồ phân bố của các loài đã biết trên Trái Đất. Giờ đây, các nhà nghiên cứu đã công bố bản đồ về đa dạng sinh học chưa được khám phá.

Các nhà nghiên cứ hy vọng công trình của họ sẽ truyền cảm hứng cho các nhà khoa học bắt đầu các cuộc thám hiểm để ghi lại một số hệ sinh thái ít được biết đến nhất - và dễ bị tổn thương nhất trên thế giới. Các tác giả ước tính chỉ có 10 - 20% các loài trên Trái Đất đã được mô tả trong các tài liệu khoa học. Để ước tính chính xác hơn các loại loài đang chờ được phát hiện - và nơi chúng ẩn náu - các nhà nghiên cứu đã phân tích vị trí, đặc điểm sinh học, phạm vi địa lý và ngày khám phá lịch sử của khoảng 32.000 loài động vật có xương sống trên cạn đã biết.

Các nhà khoa học ước tính mật độ cao nhất của các loài chưa được phát hiện có thể được tìm thấy ở Brazil, Indonesia, Madagascar và Colombia. Các nhà nghiên cứu nghi ngờ các loài lưỡng cư và bò sát chưa được đặt tên cũng có nhiều ở các vùng tân nhiệt đới và rừng Ấn-Mã Lai.

Nguồn: Khoa học & Đời sống

Từ khóa: hệ sinh thái,
Bình luận