Theo dòng sự kiện

NFSI hỗ trợ HTX Vân Hội Xanh 70% chi phí đánh giá chứng nhận e.GAP

04/04/2020, 13:39

TNNN - Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI) vừa trao gói hỗ trợ trị giá 70% hợp đồng cho Hợp tác xã Rau an toàn Vân Hội Xanh (thôn Vân Giữa, xã Vân Hội, Tam Dương, Vĩnh Phúc) vì đã đăng ký tham gia Chuỗi An toàn thực phẩm Việt Nam (VFSC) của NFSI và đã được đánh giá chứng nhận e.GAP.

Buổi làm việc có sự tham dự của Chủ tịch Hội đồng quản lý Nguyễn Hữu Dũng, Phó Viện trưởng, PGS.TS Tô Long Thành và các thành viên Cố vấn Ban VFSC, Chuyên viên Dự án Chuỗi An toàn thực phẩm Việt Nam, bà Đặng Thị Hương, Giám đốc Chứng nhận - Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert - Đại diện Tổ chức chứng nhận ký hợp tác với NFSI.

Đại diện Ban lãnh đạo HTX Rau An toàn Vân Hội Xanh có ông Nguyễn Khắc Hoàng, Chuyên viên Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Vĩnh Phúc kiêm Trưởng ban Kiểm soát của HTX.

Tại buổi làm việc, các bên liên quan cùng thảo luận những vấn đề về chính sách hỗ trợ chi phí cho đơn vị sản xuất sử dụng phần mềm VFSC đăng ký chứng nhận với Tổ chức chứng nhận ký hợp tác với Viện An toàn Thực phẩm và dinh dưỡng, những thuận lợi cùng một số vấn đề còn vướng mắc cần tháo gỡ,... 

Đại diện các bên liên quan đánh giá cao ý nghĩa và lợi ích trên nhiều mặt khi đăng ký tham gia vào VFSC cũng như sử dụng phương thức đánh giá chứng nhận e.GAP. Trong đó, đặc biệt nhấn mạnh tính ưu việt của VFSC đối với xu hướng của thế giới trong việc truy xuất nguồn gốc, chứng minh sản phẩm nông sản đảm bảo chất lượng ngay tại thời điểm chứng nhận và đưa ra thị trường,…

Theo đó, việc sản xuất của các thành viên HTX Vân Hội Xanh trong bối cảnh hiện nay vẫn được duy trì theo tiêu chuẩn VietGAP, đảm bảo các quy trình, quy định của VFSC và đã được các chuyên gia của Công ty VinaCert đánh giá chứng nhận online (e.GAP).


PGS.TS Tô Long Thành (bên trái ảnh) trao gói hỗ trợ tương đương 70% giá trị hợp đồng chứng nhận cho ông Nguyễn Khắc Hoàng, Trưởng Ban Kiểm soát HTX Vân Hội Xanh.

Cũng tại buổi làm việc, đại diện cho NFSI, Phó Viện trưởng Tô Long Thành đã trao gói hỗ trợ tương đương 70% giá trị hợp đồng chứng nhận cho ông Nguyễn Khắc Hoàng, Trưởng Ban Kiểm soát HTX Vân Hội Xanh.

“Đây là việc làm thiết thực của NFSI nhằm hỗ trợ doanh nghiệp (HTX Vân Hội Xanh) vượt qua khó khăn trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạ, đảm bảo an toàn, sức khỏe của chuyên gia đánh giá cũng như người lao động tại HTX trước nguy cơ bệnh dịch đang lây lan ra cộng đồng,…” -  Phó Viện trưởng Tô Long Thành cho biết. Ông Thành nhấn mạnh: "Bằng cách tham gia vào VFSC và đăng ký sử dụng dịch vụ chứng nhận e.GAP, các bên liên quan đã phối hợp và hỗ trợ lẫn nhau rất hiệu quả. Đây là việc làm rất kịp thời nhằm khuyến khích các tổ chức, doanh nghiệp tích cực hưởng ứng, áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất, khẳng định chất lượng sản phẩm cũng như thương hiệu của đơn vị”.

Trưởng Ban kiểm soát HTX Vân Hội Xanh Nguyễn Khắc Hoàng cho rằng, tuy ban đầu tham gia VFSC và áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất còn gặp một số trở ngại, nhưng với sự hướng dẫn, hỗ trợ kịp thời, tận tâm, chuyên nghiệp của các chuyên gia, chuyên viên VFSC, HTX đã đạt được những kết quả quan trọng, thương hiệu ngày càng được khẳng định và không ngừng mở rộng thị trường.

Đình Lâm

Bình luận