Theo dòng sự kiện

Thử nghiệm thuốc ung thư ngăn chặn lây lan virus corona trong cơ thể

05/05/2020, 17:31

TNNN - Các nhà nghiên cứu cho biết một loại thuốc thử nghiệm điều trị ung thư có thể ngăn lây lan virus corona trong cơ thể.

Thuốc là một mảnh ADN tổng hợp được gọi là “aptamer” gắn với một protein gọi là nucleolin có trên bề mặt tế bào.

Các nghiên cứu trước đây đã chỉ ra rằng aptamer ngăn ngừa ung thư “chiếm quyền điều khiển” nucleolin, làm bệnh nhân lên và nhiễm vào các tế bào khác.

Nhiều phát hiện mới đáng lo về virus corona - Ảnh 1.

Khả năng virus corona lây lan trong cơ thể (Ảnh internet)

Nhóm nghiên cứu từ Đại học Louisville ở Kentucky cho biết công nghệ này có thể được sử dụng để ngăn chặn thí nghiệm trên động vật để thử và chứng minh thuốc đó an toàn”.

“Sau đó, bạn phải kiểm tra độ an toàn ở người, và tiếp theo phải kiểm tra xem thuốc đó có hoạt động ở người không. Toàn bộ quá trình này mất rất nhiều năm.

Bà nói: “Vì thuốc này đã được thử nghiệm ở người, trên những bệnh nhân ung thư và chúng tôi đã lên kế hoạch sử dụng nó theo cách và theo liều rất giống với bệnh nhân mắc Covid-19, chúng tôi hy vọng có thể tiết kiệm được nhiều thời gian”.

Vì vắc-xin có thể mất từ ​​12 đến 18 tháng trước khi đưa ra thị trường, nên các thuốc điều trị có thể giúp làm chậm sự lây lan.“Thuốc có thể có sớm để ngăn chặn virus lan ra trong cơ thể và điều đó hy vọng sẽ giúp ích cho những người bị nhiễm cũng như cho những người đã bị bệnh nặng”, TS Bates nói.“Có bằng chứng để tin rằng nếu có thể giảm tải lượng virus trong cơ thể, giảm sự lan rộng của virus hơn nữa, thì điều đó sẽ có lợi”.

Nguồn: Dân Trí

Bình luận