Theo dòng sự kiện

VinaCert bước sang năm hoạt động thứ 15: Đổi mới để thích ứng và phát triển bền vững

24/07/2021, 22:04

TNNN - Bước sang năm thứ 15 hoạt động trong lĩnh vực đánh giá sự phù hợp, VinaCert đã khẳng định vị thế, thương hiệu của một tổ chức cung cấp dịch vụ khoa học và công nghệ cho tất cả các bên liên quan.


Chuyên gia Tổ chức công nhận Quốc tế JAS-ANZ thực hiện cuộc đánh giá công nhận trực tuyến cho VinaCert năm 2020. Ảnh TL/TNNN.

Bày tỏ quan điểm của mình, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hữu Dũng cho biết, trong bối cảnh khó khăn chung của đất nước, của toàn thế giới trước do các tác động bất lợi của đại dịch Covid-19 mang lại, tinh thần đoàn kết, trách nhiệm, ý thức tổ chức kỷ luật của các thành viên VinaCert đã không ngừng được phát huy và khẳng định.

Theo đó, để đảm bảo các dịch vụ đánh giá sự phù hợp mà VinaCert đang cung cấp cho khách hàng không bị đứt gãy, gián đoạn và vẫn đảm bảo chất lượng trong giai đoạn hiện nay, Ban Lãnh đạo Công ty đã xây dựng các kịch bản, trong đó đặt ra các tình huống và biện pháp ứng phó khi có những tác động bất lợi từ sự thay đổi của cơ chế chính sách, tác động của dịch bệnh Covid-19,… Do đó, VinaCert luôn chủ động, linh hoạt và nhanh chóng thích nghi trong các tình huống.


Chuyên gia của VinaCert thực hiện cuộc đánh giá online, đảm bảo kỹ thuật và các yêu cầu như một cuộc đánh giá trực tiếp, giúp khách hàng không bị đứt gãy khâu đoạn sản xuất, kinh doanh. Ảnh
 TL/TNNN.

Nhận định về thách thức do dịch bệnh Covid-19 và thay đổi về cơ chế chính sách liên quan đến hoạt động đánh giá sự phù hợp mang lại, ông Nguyễn Hữu Dũng cho rằng, nếu không nhạy bén, không kịp thời có những biện pháp để thay đổi, biến thách thức thành cơ hội thì sẽ bị bỏ lại phía sau, bị đào thải.

Cùng với định hướng phát triển, mở rộng phạm vi một số lĩnh vực dịch vụ, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Hữu Dũng nhắc lại câu nói “Biện pháp bao giờ cũng nhiều hơn khó khăn” đồng thời nhấn mạnh rằng, nếu chúng ta làm đúng, làm thật, làm có tâm với thái độ tích cực thì không có gì là khó khăn, không có gì là không thể. Có như vậy VinaCert mới có thể tiếp tục khẳng định tầm nhìn, vị thế, thương hiệu cũng như đảm bảo sự phát triển bền vững trong những năm tiếp theo.


Sau thời gian làm việc online tại nhà, trước khi bắt đầu trở lại làm việc tại văn phòng/ bộ phận chuyên môn, nhân sự phải được test nhanh phát hiện kháng nguyên Covid-19, và phải có kết quả âm tính. Ảnh TL/TNNN.

Nhận định dịch bệnh Covid-19 còn nhiều diễn biến phức tạp, số lượng nhân sự tại các phòng, ban đi làm trực tiếp tại văn phòng trụ sở, chi nhánh đã được cắt giảm tối đa, luân phiên làm việc online tại nhà.

Với phương châm “giãn cách nhưng không giãn việc” trong bối cảnh hiện nay, VinaCert đã tiên phong xây dựng, ban hành Quy chế làm việc tại nhà (chính thức áp dụng từ 01/08/2021) gồm 11 Điều, quy định chi tiết về: Phạm vi đối tượng áp dụng; Điều kiện và thời gian làm việc tại nhà; Đăng ký công việc, giao việc, lập kế hoạch thực hiện, báo cáo kết quả công việc; Họp giao ban và hỗ trợ, trao đổi thông tin; Giám sát, xử lý vi phạm;….

Các quy định này nhằm đảm bảo nhân sự khi làm việc tại nhà đáp ứng và duy trì các yêu cầu công việc một cách phù hợp; đảm bảo chất lượng hoạt động cung cấp các dịch vụ khoa học công nghệ của VinaCert đến khách hàng không bị gián đoạn.

Bước sang năm hoạt động thứ 15, Chủ tịch HDQT Nguyễn Hữu Dũng bày tỏ cảm ơn và mong muốn tiếp tục nhận được sự tin tưởng ủng hộ của Quý tổ chức, doanh nghiệp, đối tác; Đồng thời, mong muốn các thành viên Công ty tiếp tục phát huy hơn nữa tinh thần đoàn kết, kỷ luật, qua đó phát huy cao nhất tinh thần, trí tuệ cá nhân, tập thể cho sự phát triển bền vững của VinaCert.

Đình Lâm

Bình luận