Theo dòng sự kiện

Chính thức khởi động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”

25/02/2024, 18:52

TNNN - Hội Chữ thập đỏ Việt Nam và các đối tác vừa khởi xướng và thực hiện chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái”.

Chiến dịch diễn ra tại trường Đại học Phenikaa thuộc khuôn khổ chuỗi hoạt động Tháng Nhân đạo "Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương", hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô Hà Nội.

Tham dự buổi lễ có các ông, bà: Bùi Tuấn Quang – Phó trưởng ban Dân vận Trung ương, Bùi Thị Hoà - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam, Nguyễn Thị Kim Tiến - Chủ tịch Hội Vận động hiến mô, bộ phận cơ thể người Việt Nam, Lê Thị Hoàng Yến - Phó Cục trưởng Cục Thể dục thể thao, Tạ Tấn - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Phi Chính phủ, Hồ Đức Quân - Phó Chánh văn phòng Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, PGS.TS Đồng Văn Hệ - Phó Giám đốc Trung tâm điều phối, ghép tạng quốc gia, TS. Trần Ngọc Quế - Giám đốc Trung tâm Máu quốc gia, PGS.TS Nguyễn Phú Khánh, Phó hiệu trưởng Trường Đại học Phenikaa cùng các đồng chí là lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ các tỉnh thành phố, 1000 cán bộ, nhân viên, sinh viên, tình nguyện viên.


Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" thu hút đông đảo người dân tham gia.

Chiến dịch "Triệu bước chân” được phát động nhằm đặc biệt hướng về lịch sử, trân trọng, biết ơn những hy sinh trong cuộc hành quân bảo vệ đất nước để có được những hành trình hy vọng của hiện tại và tương lai. Mỗi bước chân hướng về Điện Biên là một bước thắp sáng lại lịch sử vẻ vang của dân tộc, đồng thời nối liền sự hỗ trợ nhân ái của cộng đồng với những hoàn cảnh còn khó khăn trên miền Tây Bắc. Trong lịch sử, các chiến sỹ không ngại dặm trường, vì đồng bào mà tiến bước, lên đường hành quân. Ngày nay, mỗi người con đất Việt cũng sẵn sàng tiếp bước, chinh phục các chặng đường “hành quân thời bình”. Mỗi bước đi là một dấu gạch nối dài từ quá khứ vẻ vang tới niềm tin vào một tương lai Việt Nam hùng cường

"Triệu bước chân nhân ái" được Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động đặt mục tiêu thu hút 70.000 người tham gia vận động thể thao (đi bộ/ chạy bộ) và ghi chép thành tích qua ứng dụng V-Race, đạt 700.000km, tương ứng kinh phí vận động ủng hộ đạt 7 tỷ đồng để xây dựng 7 bếp ăn bán trú cho học sinh vùng cao; hỗ trợ sinh kế bền vững cho 70 gia đình nghèo, tổ chức Chợ Nhân đạo cung cấp nhu yếu phẩm cho 700 gia đình khó khăn, tư vấn và hỗ trợ dinh dưỡng cho 7.000 trẻ em nghèo, tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho 7.000 người dân có hoàn cảnh khó khăn tại tỉnh Điện Biên, Sơn La, Thái Nguyên.


Bà Bùi Thị Hoà phát biểu tại lễ phát động.

Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cho biết: "Năm 2024, để chuẩn bị cho Tháng Nhân đạo, Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam phát động chiến dịch “Triệu bước chân nhân ái” mở đầu cho hành trình nhân đạo – trao nhân yêu thương, nối dài từ miền bắc xuống miền nam, từ đồng bằng cho đến miền núi, biên giới, từ nông thôn đến thành thị…mọi người dân không giới hạn tuổi tác, thành phần, nghề nghiệp mong muốn cổ vũ cho những hành động tử tế vì cộng đồng đều có thể đăng ký tham gia trên nền tảng trực tuyến VRACE".

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhấn mạnh: "Chúng tôi chọn một ngôi trường đại học để chính thức khởi động chiến dịch với niềm tin mãnh liệt rằng: các bạn thanh niên, sinh viên đầy nhiệt huyết với lòng tự hào dân tộc, khát vọng cống hiến, xây dựng đất nước và khả năng hiện thực hóa ước mơ sẽ lan tỏa mãnh mẽ thông điệp nhân đạo của chiến dịch. Mỗi bước chân nhân ái, mỗi hành động tử tế đều làm chiến dịch nhanh chóng về đích. Chỉ cần một chút quan tâm, một chút chia sẻ, một chút hỗ trợ của mỗi cá nhân, gia đình, mỗi tổ chức, doanh nghiệp… chúng ta có thể giúp đỡ cho những người kém may mắn hơn, trao cho họ cơ hội được sống tốt hơn, học tập tốt hơn, tương lai rộng mở hơn. Đó là cách mà chúng ta cho đi và nhận lại giá trị trong cuộc đời này".

Thay mặt Ban Dân vận Trung ương Đảng, ông Bùi Tuấn Quang – Phó trưởng ban Dân vận Trung ương cho biết tương thân tương ái vốn là truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam từ ngàn đời này, đất nước ta đã phải trải qua những năm dài chiến tranh, thường xuyên bị ảnh hưởng bởi thiên tai. Chính vì thế, truyền thống ấy càng được bồi đắp và trở lên mạnh mẽ. Phát huy truyền thống nhân ái của dân tộc, từ năm 2018, Tháng Nhân đạo đã được Hội Chữ thập đỏ Việt Nam tổ chức vào tháng 5 hàng năm với ý nghĩa là tháng cao điểm toàn dân làm nhân đạo, thu hút sự tham gia hưởng ứng sôi nổi, đông đảo mọi tầng lớp nhân dân, không phân biệt thành phần, độ tuổi, giới tính, vận động quyên góp được hàng nghìn tỷ đồng, giúp cho hàng triệu lượt người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn.


Ông Bùi Tuấn Quang phát biểu tại buổi lễ.

Đặc biệt hoan nghênh Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" hướng tới thu hút 70.000 người tham gia trên nền tảng trực tuyến VRACE, ông Bùi Tuấn Quang – Phó trưởng ban Dân vận Trung ương nhấn mạnh: Có thể khẳng định rằng chiến dịch là một sự kiện thể thao quần chúng gắn với mục tiêu nhân đạo, có ý nghĩa nhân văn, sâu sắc, cổ vũ tinh thần tập luyện thể dục thể thao, rèn luyện sức khoẻ của mỗi người dân, đồng thời lan toả sự tích cực, nhân ái vì cộng đồng. Phó trưởng ban Dân vận Trung ương tin tưởng Chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái" sẽ đạt được những mục tiêu đề ra, là bước khởi đầu rực rỡ, ấn tượng, tạo động lực, khí thế mạnh mẽ, sôi nổi trong Tháng Nhân đạo năm 2024 được triển khai trên toàn quốc.

Chiến dịch nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động hưởng ứng Tháng Nhân đạo quốc gia 2024. Tháng Nhân đạo năm 2024 có chủ đề “Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương”, bắt đầu từ ngày 1/5 và kết thúc vào 31/5 trên quy mô toàn quốc.

Các sự kiện cao điểm của "Hành trình nhân đạo - trao nhận yêu thương" sẽ diễn ra tại 3 tỉnh là Thái Nguyên, Sơn La và Điện Biên. Các hoạt động chính bao gồm: tổ chức tư vấn, khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho hơn 7.000 lượt người dân có hoàn cảnh khó khăn; Trao hỗ trợ sinh kế cho 70 hộ gia đình nghèo của tỉnh Điện Biên; các hoạt động hỗ trợ trong Chương trình “Dinh dưỡng cho trẻ em nghèo, khuyết tật; Tặng 700 phiếu mua hàng, mỗi phiếu 500.000 đồng cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn tại 3 tỉnh: Sơn La, Thái Nguyên, Điện Biên; tổ chức hiến máu nhân đạo….


Các đại biểu thực hiện nghi thức khởi động chiến dịch "Triệu bước chân nhân ái".

Cộng đồng có thể ủng hộ chiến dịch bằng cách nhắn tin, chuyển khoản trực tiếp:

Lựa chọn 1: Thao tác ủng hộ trực tiếp cho chiến dịch thuận tiện qua các cổng thanh toán, ví điện tử quen thuộc trên Mục Ủng hộ quỹ đặt tại trang web chính thức của chiến dịch tại địa chỉ https://vrace.com.vn/race/trieu-buoc-chan-nhan-ai

Lựa chọn 2: Chuyển khoản ủng hộ tới

• Số tài khoản thiện nguyện minh bạch 2022 tại Ngân hàng Quân đội (MB)

• Chủ tài khoản: Hội Chữ thập đỏ Việt Nam

TNNN

Bình luận