Theo dòng sự kiện

Hà Giang thực nghiệm phun thuốc bảo vệ thực vật bằng vật thể bay

13/04/2021, 11:37

TNNN - Trạm Trồng trọt và Bảo vệ thực vật huyện Vị Xuyên vừa phối hợp với Phòng NN&PTNT huyện thực nghiệm phun thuốc bảo vệ thực vật bằng vật thể bay.


Thực nghiệm phun thuốc BVTV bằng vật thể bay tại xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên

Việc thực nghiệm phun thuốc bảo vệ thực vật được thực hiện trên diện tích 0,8 ha trồng lúa tại thôn Bản Sáng, xã Linh Hồ, huyện Vị Xuyên.

Kết quả buổi thực nghiệm cho thấy, mỗi lần phun thuốc, vật thể bay tiến hành phun trong khoảng thời gian từ 10 đến 12 phút.

Toàn bộ hệ thống phun thuốc (sử dụng đĩa quay ly tâm) của vật thể bay được lập trình trên Smart phone, và được điều khiển tự động. Ngoài ra, hệ thống cảm biến địa hình còn giúp vật thể bay có thể tự điều chỉnh (nâng lên, hạ xuống) theo độ cao của địa hình.

Vật thể bay sử dụng năng lượng điện pin, khi điều khiển thiết bị, máy phun sẽ tự động bay và phun thuốc theo điều khiển định vị trên tất cả các loại cây trồng, kể cả cây rừng.

Theo Phó trưởng Phòng NN&PTNT huyện Vị Xuyên - bà Nguyễn Thị Hương, việc phun thuốc BVTV bằng vật thể bay sẽ giúp người nông dân tiết kiệm chi phí về thuốc BVTV và lượng nước dùng để pha chế thuốc.

Bên cạnh đó, sử dụng vật thể bay còn giúp người người nông dân triển khai phòng trừ sâu bệnh trên các loại cây trồng được đồng loạt, nhanh và hiệu quả; hạn chế ngộ độc thuốc BVTV cho người nông dân khi phun thuốc phòng trừ sâu bệnh hại cây trồng. Đây cũng là tiền đề để đẩy nhanh quá trình cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp trên địa bàn huyện Vị Xuyên nói riêng và các địa phương khác trên cả nước.

Theo: mard.gov.vn

Bình luận