Theo dòng sự kiện

Học viện Báo chí và Tuyên truyền đạt công nhận tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục

29/02/2024, 16:34

TNNN - Học viện Báo chí và Tuyên truyền vừa chính thức đạt công nhận tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.


PGS,TS. Nguyễn Thị Trường Giang, Thường vụ Đảng ủy, Phó Giám đốc Học viện trình bày Báo cáo tổng quan của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong giai đoạn kiểm định chất lượng và cam kết thực hiện cải tiến chất lượng

Chiều 29/02/2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Lễ công bố quyết định và trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục.

Tham dự buổi lễ có TS. Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh; TS. Trần Thị Tú Anh, Vụ Phó Vụ Quản lý Đào tạo, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh.

Phía Học viện Báo chí và Tuyên truyền có: PGS,TS. Mai Đức Ngọc, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; các đồng chí trong Ban lãnh đạo cùng đại diện các đơn vị, tổ chức, đoàn thể; đại diện cán bộ, giảng viên, sinh viên và học viên của Học viện.


PGS,TS. Hà Huy Phượng, Trưởng Ban Tổ chức - Cán bộ công bố Quyết định cấp Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục

Đây là kết quả do Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài của Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh đã tiến hành khảo sát chính thức Học viện Báo chí và Tuyên truyền vào tháng 10/2023, với các hoạt động như nghiên cứu hồ sơ minh chứng; khảo sát và trao đổi với các đơn vị; tham dự các tiết học, sự kiện chào tân sinh viên; phỏng vấn các bên liên quan trong và ngoài trường; kiểm tra, khảo sát cơ sở vật chất… và ngày 13/01/2024 Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục – Trường Đại học Vinh đã bỏ phiếu công nhận kết quả đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền.” - PGS,TS. Hà Huy Phượng chia sẻ.


TS. Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh
trao Giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn chất lượng cơ sở giáo dục cho Học viện Báo chí và Tuyên truyền


Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh tặng hoa chúc mừng Học viện Báo chí Tuyên truyền

Phát biểu tại buổi Lễ, TS. Nguyễn Đình Huy đánh giá cao những điểm mạnh và ghi nhận những nỗ lực của Học viện Báo chí và Tuyên truyền trong việc chuẩn bị và tiến hành tự đánh giá cơ sở giáo dục, cũng khẳng định Đoàn đánh giá ngoài đã làm việc rất công tâm và đánh giá chính xác những điểm mạnh và điểm tồn tại của Học viện. TS. Nguyễn Đình Huy cũng đề nghị Học viện tiếp tục xây dựng và thực hiện kế hoạch cải tiến sau kiểm định trên cơ sở những khuyến nghị của Hội đồng Kiểm định chất lượng giáo dục.


TS. Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại buổi Lễ, PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện khẳng định: Học viện Báo chí và Tuyên truyền đặt mục tiêu phấn đấu trở thành điểm đến hàng đầu trong lĩnh vực đào tạo lý luận chính trị, tư tưởng văn hóa, tuyên truyền, báo chí, xuất bản và các ngành khoa học xã hội và nhân văn khác. Trong hành trình này, sự chú trọng vào việc nâng cao chất lượng đào tạo, đặc biệt là thông qua kiểm định, là chìa khóa để xây dựng và củng cố uy tín cũng như thương hiệu của Học viện. Kiểm định chất lượng đào tạo không chỉ là một quá trình đơn thuần để đảm bảo tuân thủ các tiêu chuẩn, mà còn là công cụ mạnh mẽ để đẩy mạnh sự phát triển và đổi mới của Nhà trường. Học viện Báo chí và Tuyên truyền rất vinh dự khi được nhận giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục, đây chính là minh chứng cho những nỗ lực cải thiện và phát triển một cơ sở giáo dục chất lượng, uy tín và bền vững.

PGS,TS. Phạm Minh Sơn cũng chân thành cảm ơn sự quan tâm, giúp đỡ của Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Bộ Giáo dục và Đào tạo và các ngành, các cấp đối với Học viện; đồng thời gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Đoàn đánh giá ngoài, Trung tâm Kiểm định giáo dục – Trường Đại học Vinh vì sự nghiêm túc, chuyên nghiệp và công tâm trong quá trình khảo sát chính thức tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền.


PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện phát biểu tại buổi Lễ


PGS,TS. Phạm Minh Sơn, Phó Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện tặng hoa TS. Nguyễn Đình Huy, Phó Giám đốc Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục - Trường Đại học Vinh


Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm

Là trường Đảng, trường đại học trọng điểm quốc gia, Học viện Báo chí và Tuyên truyền thuộc Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh có sứ mệnh nghiên cứu khoa học, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực chất lượng cao trong các lĩnh vực lý luận chính trị, tư tưởng - văn hóa, báo chí, truyền thông và một số ngành khoa học xã hội và nhân văn khác.

Năm 2018, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã hoàn thành kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục và nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục đạt tiêu chuẩn chất lượng giáo dục do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành.

Năm 2022, Học viện Báo chí và Tuyên truyền đã nhận Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng 4 chương trình đào tạo gồm các ngành: Triết học, Quan hệ quốc tế, Quan hệ công chúng và Xã hội học.

Năm 2023, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tiếp tục được cấp giấy chứng nhận kiểm định giáo dục đối với 7 chương trình đào tạo trình độ đại học gồm các ngành: Chủ nghĩa xã hội khoa học, Kinh tế chính trị, Lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, Xây dựng Đảng và Chính quyền Nhà nước, Biên tập xuất bản, Quảng cáo, Ngôn ngữ Anh.

Đầu năm 2024, Học viện Báo chí và Tuyên truyền được trao giấy chứng nhận đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng cơ sở giáo dục chu kỳ 2 và tiếp tục triển khai kiểm định đối với các chương trình đào tạo trình độ đại học.

Lê Hằng, Minh Trang

Bình luận