Theo dòng sự kiện

Khai giảng chương trình tập huấn của KOICA năm 2023 tại Hàn Quốc

13/09/2023, 12:00

TNNN - Sáng 13/9, tại Seoul, cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) đã khai giảng chương trình tập huấn thuộc Dự án “Hỗ trợ Học viện Báo chí và Tuyên truyền nâng cao năng lực thực thi chính sách của Chính phủ” giai đoạn 2.


Đại diện KOICA, bà Lee Jihyun giới thiệu về những đặc thù của Hàn Quốc và chương trình tập huấn.

Từ 13/9 đến 23/9, các học viên sẽ được tìm hiểu về việc thi hành chính sách của Chính phủ, ngành công nghiệp quảng cáo và quan hệ công chúng, ngành truyền thông thông minh, công nghiệp truyền thông và nội dung tại Hàn Quốc… Bên cạnh đó, học viên được đi nghiên cứu thực tế tại Cơ quan Thông tin Chính phủ, Quỹ Báo chí Hàn Quốc, Truyền hình Quốc hội…

Tiến sỹ Nguyễn Đức Toàn, Phó giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Trưởng đoàn bày tỏ sự cảm ơn sâu sắc với sự hỗ trợ tích cực và hiệu quả của KOICA cho Học viện trong những năm vừa qua. 

“Chương trình góp phần nâng cao năng lực của cán bộ, giảng viên cũng như các nhà báo của Việt Nam về truyền thông chính sách, mở rộng mạng lưới hợp tác với các đối tác Hàn Quốc và nâng cao vị thế của Học viện”, Tiến sỹ Nguyễn Đức Toàn khẳng định.

“Nội dung chương trình được thiết kế hấp dẫn, với các xu hướng truyền thông chính sách hiện đại của Hàn Quốc. Các học viên có thể nghiên cứu và vận dụng trong công tác chuyên môn tại Việt Nam”, Tiến sỹ Nguyễn Đức Toàn nhận định và mong muốn KOICA và Học viện tiếp tục phát triển mối quan hệ hợp tác chặt chẽ trong thời gian tới.


Tiến sỹ Nguyễn Đức Toàn phát biểu tại lễ khai giảng

Đoàn cán bộ tham dự tập huấn gồm 20 thành viên là cán bộ, giảng viên Học viện Báo chí và Tuyên truyền; đại diện Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Thông tin và Truyền thông; một số cơ quan báo chí: Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay; Trung tâm Truyền thông Quảng Ninh, Đài PTTH Hà Nội, Báo Kinh tế và Đô thị, Báo Thanh Hoá, Báo Hoà Bình, Báo Bắc Ninh, Báo Bắc Giang.


Học viên tại chương trình tập huấn.

Đây là các hoạt động thuộc giai đoạn 2 (2022 - 2024) của Dự án "Hỗ trợ Học viện Báo chí và Tuyên truyền nâng cao năng lực thực thi chính sách của Chính phủ". Trong khuôn khổ giai đoạn 1 (2015 – 2018), Học viện đã đưa 60 cán bộ đi bồi dưỡng tại Hàn Quốc về truyền thông chính sách; tổ chức 4 hội thảo khoa học quốc tế và xuất bản 3 cuốn sách chuyên đề.


Giảng viên và Học viên chương trình tập huấn chụp ảnh lưu niệm.

So với giai đoạn 1, giai đoạn 2 mở rộng các hoạt động của dự án đồng thời chuyên biệt hoá đối tượng tham gia bồi dưỡng tại Hàn Quốc theo từng năm. Các hoạt động trong dự án sẽ gắn kết chặt chẽ với nhau đồng thời kế thừa những kết quả của giai đoạn 1 nhằm nâng cao tính bền vững của dự án. Các hội thảo khoa học quốc tế tiếp tục được tổ chức hàng năm về chủ đề hai bên cùng quan tâm. 

PV/TNNN

Bình luận