Theo dòng sự kiện

Lãnh đạo VinaLAB làm việc với đại diện Hiệp hội JaiMa

27/02/2020, 21:56

TNNN - Trên cơ sở tiềm năng, thế mạnh và năng lực của hai đơn vị, hai bên sẽ xem xét và đi đến ký kết biên bản ghi nhớ cho mối quan hệ song phương.

Sáng 27/02/2020, tại Hà Nội, Lãnh đạo Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB) làm việc với đại diện Hiệp hội các Nhà sản xuất Dụng cụ phân tích Nhật Bản (Japan Analytical Instruments Manufacturer’s Association - JAIMA) về hợp tác 2 bên liên quan đến nghiên cứu khoa học, thiết bị khoa học, chuyển giao công nghệ phân tích/ thử nghiệm.


Lãnh đạo Hội VinaLAB (bên trái ảnh) làm việc với ông Susumu Hayashi. Ảnh: Vũ Hải

Buổi làm việc có sự tham gia của Chủ tịch VinaLAB Nguyễn Hoàng Linh, các phó Chủ tịch Hoàng Anh Tuấn, Nguyễn Hữu Dũng và Chánh Văn phòng Hội Nguyễn Thị Mai Hương.

Đại diện cho JaiMa có ông Susumu Hayashi – Phó Chủ tịch Ủy ban các vấn đề Quốc tế (Nhật Bản).

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận các vấn đề liên quan đến tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác song phương giữa JaiMa và VinaLAB trên các lĩnh vực: Triển lãm, Hội thảo, Hội nghị, nghiên cứu khoa học, thiết bị,.chuyển giao công nghệ….


Chủ tịch VinaLAB Nguyễn Hoàng Linh phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vũ Hải

Chủ tịch VinaLAB Nguyễn Hoàng Linh giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh, hoạt động của Hội VinaLAB trong năm 2020, phương hướng hoạt động trong những năm tiếp theo, đồng thời bày tỏ mong muốn, mối quan hệ hợp tác tốt đẹp giữa hai tổ chức trong những năm vừa qua tiếp tục được duy trì và phát triển lên tầm cao mới, sâu sắc hơn, toàn diện hơn.


Ông Susumu Hayashi phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: Vũ Hải

 Đại diện cho JaiMa, ông Susumu Hayashi cho biết, Chính phủ Việt Nam rất quan tâm đến việc phát triển công nghệ, khoa học kỹ thuật. Ông khẳng định, Việt Nam là một thị trường quan trọng đối với các doanh nghiệp Nhật Bản.


Ông Hoàng Anh Tuấn (Đứng bên phải ảnh) giới thiệu về Triển lãm do Hội VinaLAB tổ chức trong năm 2019. Ảnh: Vũ Hải

Cũng tại buổi làm việc, ông Nguyễn Hữu Dũng và ông Hoàng Anh Tuấn giới thiệu hoạt động triển lãm của Hội VinaLAB năm 2020. Nhiều năm liền, Hội đã tổ chức thành công các Đoàn tham quan triển lãm JASIS tại Nhật Bản với sự tham gia của đại diện các tổ chức, đơn vị Hội viên hoạt động trong ngành ngành thử nghiệm và những cá nhân quan tâm đến thành tựu mới của ngành phân tích thử nghiệm. 


 Hai bên sẽ xem xét và đi đến ký kết biên bản ghi nhớ song phương trong thời gian tới.

Vũ Hải

Bình luận