Theo dòng sự kiện

NFSI tổ chức 2 khóa tập huấn kiến thức ATTP cho Công ty Cổ phần Thực phẩm Ngôi sao xanh

28/12/2020, 15:42

TNNN - Ngày 27/12/2020, tại Hà Nội, Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI) thực hiện 2 khóa tập huấn cho 135 học viên của Công ty Cổ phần Thực phẩm Ngôi sao xanh.

 


KS. Nguyễn Thị Hồi tập huấn kiến thức ATTP cho học viên.

Tại khóa tập huấn 1, học viên được KS. Nguyễn Thị Hồi - phổ biến những kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm theo quy định đối với dịch vụ ăn uống – cơ sở cung cấp suất thức ăn sẵn cho các trường học bao gồm: Quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm; Quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm; Các mối nguy gây mất an toàn thực phẩm; Điều kiện và phương pháp đảm bảo an toàn thực phẩm; Thực hành tốt an toàn thực phẩm.


PGS.TS Nguyễn Thị Lâm thực hiện khóa tập huấn.

Cũng trong ngày 27/12/2020, PGS.TS Nguyễn Thị Lâm – Phó viện trưởng Viện an toàn thực phẩm và Dinh dưỡng đã tập huấn kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, nhu cầu khuyến nghị về dinh dưỡng, cách xây dựng khẩu phần dinh dưỡng phù hợp cho lứa tuổi Tiểu học, Trung học cơ sở;… cho 36 học viên là lãnh đạo Công ty Cổ phần Thực phẩm Ngôi sao xanh, người trực tiếp thực hiện công tác dinh dưỡng của Công ty; Thực hành làm bài tập liên quan đến kiến thức cơ bản về dinh dưỡng, cách xây dựng thực đơn đảm bảo dinh dưỡng cho học sinh từ 6 đến 15 tuổi.

Qua 2 khóa tập huấn, học viên đến từ Công ty Cổ phần Thực phẩm Ngôi sao xanh đã được phổ biến những kiến thức quan trọng liên quan đến hoạt động chuyên môn của doanh nghiệp: chế biến, nhập khẩu, phân phối thực phẩm tươi sống, thực phẩm đóng hộp, cung cấp dịch vụ quản lý bếp ăn tập thể… và thực hành xây dựng thực đơn dinh dưỡng học đường; Làm bài kiểm tra xác nhận kiến thức đã học.

Trước đó vào ngày 26/12/2020, NFSI cũng đã tổ chức thành công khóa tập huấn ATTP cho 210 học viên của Công ty TNHH YCH Protrade (Miền Bắc), địa chỉ: Khối kho số 3, Công ty TNHH Mapletree Logistics Park Bac Ninh Phase 2 (Vietnam), số 9, đường 6, Khu công nghiệp Việt Nam Singapore (VSIP), xã Phù Chẩn, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh - Đơn vị chuyên lưu trữ, phân phối hàng hóa thực phẩm như: Rượu bia, nước giải khát, bánh kẹo, các loại đường,...

Tại khóa tập huấn, 210 học viên của Công ty TNHH YCH Protrade đã được phổ biến những kiến thức cơ bản về an toàn thực phẩm, trong đó có các kiến thức về bảo quản và vận chuyển thực phẩm an toàn. Nội dung này cùng những vấn đề liên quan đến quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm cũng được các học viên thảo luận sôi nổi và được giảng viên giải đáp thấu đáo.

Kết thúc các khóa tập huấn, học viên đủ điều kiện sẽ được NFSI cấp giấy xác nhận theo quy định.

Đình Lâm

Bình luận