Theo dòng sự kiện

Nhiều tiến bộ mới trong công nghệ phân tích, giám sát môi trường và an toàn thực phẩm

11/02/2023, 11:03

TNNN - Trong khuôn khổ chương trình Hội thảo “Những tiến bộ trong công nghệ phân tích, thử nghiệm, giám sát môi trường và an toàn thực phẩm - yếu tố quan trọng để phát triển bền vững ở Việt Nam” đã diễn ra Triển lãm Thiết bị và Công nghệ Vinalab-Jaima 2023.

Các đại biểu cắt băng khai trương Khu trưng bày thiết bị và công nghệ VINALAB-JAIMA 2023.

Triển lãm có sự tham gia của 20 doanh nghiệp Việt Nam và Nhật Bản, với 23 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ, công nghệ, hóa chất, thiết bị phân tích, thử nghiệm. Triển lãm cũng là sự kiện được tổ chức trên nền tảng mối quan hệ hợp tác quốc tế giữa Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam (Vinalab) với Hiệp hội các Nhà sản xuất Dụng cụ phân tích Nhật Bản (JAIMA), Trường Đại học Tokyo, Trường Đại học Khoa học và Tự nhiên – ĐHQGHN.

Dự lễ khai mạc triển lãm, về phía Việt Nam có TS. Phạm Quang Thao, Phó chủ tịch Liên Hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam; TS. Nguyễn Hoàng Linh, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Chủ tịch Hội Vinalab; Lãnh đạo Trường Đại học Khoa học và Tự nhiên – ĐHQGHN;… cùng hàng trăm đại biểu đại diện cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà khoa học, giảng viên đang công tác tại các Viện, trung tâm nghiên cứu, trường đại học trên cả nước.

Về phía Nhật Bản có các ông: Daisuke Tsuji, Bộ Môi trường Nhật Bản;  Akira Nakamoto, Chủ tịch JAIMA; Susumu Hayashi, Phó tổng thư ký Uỷ Ban đối ngoại của JAIMA; GS.TS Kazuma Mawatari, Đại học Tokyo, Nhật Bản.


TS. Nguyễn Hoàng Linh phát biểu khai mạc triển lãm.

Phát biểu khai mạc, TS. Nguyễn Hoàng Linh cho biết, 20 doanh nghiệp tham gia triển lãm lần này chưa đại diện được hết cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thiết bị tại Nhật Bản và Việt Nam, nhưng với sự khởi đầu của năm 2023, sự kiện này là điểm kết nối, chia sẻ kinh nghiệm, cơ hội hợp tác và phát triển giữa các nhà sản xuất thiết bị của Nhật Bản với các phòng thử nghiệm, nhà sản xuất và lắp ráp thiết bị tại Việt Nam.

Triển lãm cũng tập trung giới thiệu những tiến bộ khoa học công nghệ trong phân tích các chất ô nhiễm mới nổi như vi sinh, kháng sinh, các hợp chất POPs trong sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sản phẩm tẩy rửa, hóa chất dùng trong công nghiệp, nông nghiệp, các công cụ phân tích dạng vết, các giải pháp tối ưu trong phân tích các chất và tác nhân gây ô nhiễm truyền thống.

Click vào đây để xem thêm các hình ảnh của Triễn lãm

Tin, ảnh: Vũ Hải

Bình luận