Theo dòng sự kiện

Phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường”

22/11/2023, 12:44

TNNN - Sáng 22/11/2023, tại Hà Nội, đã diễn ra Lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường.


Đại biểu, khách quý thực hiện nghi lễ chào cờ
.

Cuộc thi do Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam; Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phối hợp với trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức.


Quang cảnh buổi Lễ phát động.

Phát biểu tại Lễ phát động cuộc thi, TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ Tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường nhận định: Tình hình môi trường thời gian qua diễn biến ngày càng phức tạp. Tác động của biến đổi khí hậu ngày càng khó lường với các hiện tượng như mưa nhiều nhưng hạn hán cũng gay gắt, xâm nhập mặn diễn ra ở nhiều nơi với cường độ cao, nước biển dâng khiến nhiều vùng trũng thấp thường xuyên bị ngập… Hay vấn đề ô nhiễm môi trường cũng ngày càng nghiêm trọng, trong đó nguồn nước ở nhiều nơi bị ô nhiễm do nước thải công nghiệp, nước thải sinh hoạt, do sự xâm nhập mặn và giảm lượng trao đổi nước từ đầu nguồn các sông lớn… Đặc biệt, ô nhiễm không khí cũng rất trầm trọng, nhất là ở các đô thị lớn, trong đó bao gồm cả hoạt động sản xuất công nghiệp và khí thải từ phương tiện giao thông… Những điều đó ảnh hưởng đáng kể đến chất lượng sống của người dân.


TS. Nguyễn Linh Ngọc - Chủ Tịch Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường phát biểu tại buổi Lễ phát động.

Bám sát chủ trương của Đảng, chỉ đạo của Nhà nước về công tác bảo vệ môi trường theo hướng tăng cường quản lý tài nguyên, chủ động phòng, chống thiên tai, ứng phó với biến đổi khí hậu, thích ứng với các cam kết hội nhập, vì sự phát triển bền vững của đất nước. Nhằm thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền về bảo vệ môi trường, Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống tổ chức Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống – Moitruong.net.vn.

"Cuộc thi là cơ hội tốt cho các cán bộ, công chức, viên chức, sinh viên, đoàn viên, người lao động,….. tham gia nhằm chung tay lan tỏa những chủ trương, chính sách, thông điệp mới của Đảng, Nhà nước trong công tác bảo vệ môi trường với tinh thần “không đánh đổi môi trường lấy tăng trưởng kinh tế”. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức và lan tỏa tinh thần trách nhiệm của các cấp, ngành, các tổ chức và cá nhân trong công tác bảo vệ môi trường. Qua đó, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu; nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân và hướng tới sự phát triển bền vững đất nước", TS. Nguyễn Linh ngọc nhấn mạnh.


Các đại biểu bấm nút phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến.

Tại Lễ phát động, đồng chí Nguyễn Văn Toàn, Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống cho biết: Tiếp nối thành công của Cuộc thi Biến đổi khí hậu với cuộc sống, Tạp chí Môi trường và Cuộc sống và Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam tổ chức là hoạt động ý nghĩa, nhằm thể hiện đúng chức năng, vai trò tuyên truyền, truyền thông các thông tin về chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về bảo vệ môi trường, biến đổi khí hậu, bảo vệ tài nguyên khoáng sản, đảm bảo an ninh nguồn nước, bảo vệ đa dạng sinh học đến đông đảo cán bộ, công chức, viên chức, người lao động, thanh niên, sinh viên và người dân cả nước.

Được thiết kế hiện đại, chuyên nghiệp và dễ tiếp cận cả về nội dung, hình thức thể hiện, Cuộc thi trắc nghiệm Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường hứa hẹn sẽ thu hút đông đảo sự quan tâm và tham gia của độc giả cả nước.


Ông Nguyễn Văn Toàn - Bí thư Chi bộ, Tổng biên tập Tạp chí Môi trường và Cuộc sống phát biểu tại buổi lễ.

Tại buổi lễ, thay mặt Ban tổ chức Nhà báo Nguyễn Văn Toàn đã công bố Thể lệ Cuộc thi. Theo đó, cuộc thi được tổ chức theo hình thức trắc nghiệm trực tuyến, mỗi tuần có 1 đợt thi, cấu trúc bài thi gồm 05 câu hỏi dưới dạng hình thức trắc nghiệm khách quan, chọn 1 đáp án đúng trong 3 hoặc 4 hoặc 5 đáp án cho sẵn, thời gian hoàn thành bài thi là 07 phút; Cuộc thi diễn ra trong 06 tháng (180 ngày), bắt đầu từ ngày 22/11/2023 đến hết ngày 22/5/2024.

Cuộc thi có tổng giải thưởng lên đến 120.000.000 đồng, được diễn ra từ 22/11/2023 đến 22/5/2024.

Chia sẻ tại Lễ phát động, PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cho biết: Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường là đơn vị trực thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, việc phối hợp tổ chức lễ phát động Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường” trên Tạp chí điện tử Môi trường và Cuộc sống đóng góp vai trò ý nghĩa thiết thực, đặc biệt với sứ mệnh và trách nhiệm của nhà trường trong việc tuyên truyền, phổ biến pháp luật về tài nguyên và môi trường".


PGS.TS Hoàng Anh Huy - Hiệu trưởng trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phát biểu tại buổi Lễ

PGS.TS Hoàng Anh Huy kêu gọi sự tham gia tích cực từ mọi người, đặc biệt đối với sinh viên của nhà trường tham gia đầy đủ và có hiệu quả đối với cuộc thi này, qua đó góp phần càng ngày lan tỏa và nâng cao kiến thức về bảo vệ môi trường.


GS.TS-NGND Đặng Thị Kim Chi – Chủ tịch Hội đồng khoa học và kỹ thuật, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam phát biểu tại buổi Lễ.

Theo đánh giá của GS.TS-NGND Đặng Thị Kim Chi – Chủ tịch Hội đồng khoa học và kỹ thuật, Hội Bảo vệ thiên nhiên và môi trường Việt Nam: Hiện nay, vấn đề bảo vệ môi trường ngày càng chịu sự ảnh hưởng của phát triển kinh tế - xã hội, vấn đề môi trường là vấn đề chung của cả cộng đồng, của mọi tầng lớp nhân dân trong xã hội, Cuộc thi trắc nghiệm trực tuyến “Tìm hiểu về Bảo vệ môi trường" là cuộc thi hay và ý nghĩa, hy vọng cuộc thi sẽ tiếp tục được lan tỏa, thực hiện được mục tiêu nhằm tuyên truyền nâng cao kiến thức của người dân về pháp luật, về công nghệ, kỹ thuật trong bảo vệ môi trường.

TNNN

Bình luận