Theo dòng sự kiện

Polymer cảm biến sinh học

29/07/2021, 16:44

TNNN - Nhiều nỗ lực nghiên cứu hiện đang được dành cho các loại cảm biến sinh học mới tương tác trực tiếp với cơ thể để phát hiện các chất sinh hóa quan trọng như các chỉ số về sức khỏe và bệnh tật.

Nghiên cứu do Đại học Khoa học và Công nghệ King Abdullah (Ả Rập Xê Út) dẫn đầu dựa trên các polymer được gọi là polythiophenes với các nhóm hóa học được gọi là glycol được gắn ở các vị trí được kiểm soát chính xác. Học cách kiểm soát vị trí của các nhóm glycol theo những cách mà trước đây chưa đạt được là một khía cạnh quan trọng của bước đột phá. Mô hình hóa học tính toán tinh vi đã được sử dụng để giúp đạt được thiết kế phù hợp. Nhóm nghiên cứu cũng được hỗ trợ bởi phân tích tán xạ tia X chuyên dụng và kính hiển vi điện tử để theo dõi cấu trúc của các polymer. Những kỹ thuật này đã tiết lộ vị trí của các nhóm glycol ảnh hưởng như thế nào đến cấu trúc vi mô và đặc tính điện tử của vật liệu.

Nhóm nghiên cứu hiện đang cố gắng cải thiện độ ổn định của các polymer và các cảm biến được xây dựng từ chúng để có thể ứng dụng trong thế giới thực.

Nguồn: Khoa học & Đời sống

Từ khóa: polymer, sinh học,
Bình luận