Theo dòng sự kiện

Rau bina có thể là chìa khóa để tăng sản lượng thịt nuôi?

08/04/2021, 12:05

TNNN - Các nhà nghiên cứu ở Boston đã sử dụng rau bina làm giàn để trồng thịt nuôi, họ cho rằng có thể tăng sản lượng thịt nuôi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng.

Rau bina, một loại giàn tiết kiệm chi phí và thân thiện với môi trường, cung cấp một nền tảng có thể ăn được mà trên đó nhóm các nhà nghiên cứu do một kỹ sư của Trường Cao đẳng Boston dẫn đầu đã nuôi cấy các tế bào thịt, một tiến bộ có thể đẩy nhanh sự phát triển của thịt nuôi, theo một báo cáo mới trên tạp chí ấn bản trực tuyến của tạp chí Food BioScience.

Giáo sư kỹ thuật Glenn Gaudette, tác giả chính của nghiên cứu mới này, cho biết mạng lưới tuần hoàn của lá rau bina đóng vai trò như một chất nền có thể ăn được, nhờ đó các nhà nghiên cứu đã nuôi cấy protein động vật. Kết quả có thể giúp tăng sản xuất các sản phẩm thịt nuôi để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng và giảm chi phí môi trường.

Nông nghiệp tế bào có tiềm năng sản xuất thịt tái tạo cấu trúc được trồng truyền thống trong khi giảm thiểu các yêu cầu về đất và nước,” Gaudette, chủ tịch đầu tiên của Khoa Kỹ thuật mới của Trường Cao đẳng Boston cho biết.

Chúng tôi đã chứng minh rằng lá rau bina đã khử bào tử có thể được sử dụng như một giá thể ăn được để phát triển các tế bào cơ bắp bò khi chúng phát triển thành thịt.

Gaudette cho biết nhóm nghiên cứu, bao gồm các sinh viên tốt nghiệp Jordan Jones và Alex Rebello của Học viện Bách khoa Worcester, đã loại bỏ các tế bào thực vật khỏi lá rau bina và sử dụng khung mạch còn lại để nuôi các tế bào thịt. Các tế bào vẫn tồn tại đến 14 ngày và biệt hóa thành khối cơ.

Gaudette nói: “Chúng ta cần những cách thức thân thiện với môi trường để trồng thịt nhằm nuôi sống dân số ngày càng tăng. Chúng tôi bắt đầu xem, liệu chúng tôi có thể sử dụng một giàn giáo ăn được để thực hiện điều này hay không. Tế bào cơ phụ thuộc vào nơi neo đậu, có nghĩa là chúng cần bám vào thứ gì đó để phát triển. Trong phòng thí nghiệm, chúng tôi có thể sử dụng đĩa nuôi cấy mô bằng nhựa, nhưng nhựa không ăn được”.

Các nhà nghiên cứu chỉ ra rằng kết quả thành công sẽ dẫn đến việc mô tả thêm đặc tính của các vật liệu và quy trình khoa học để hiểu rõ hơn về cách đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và đánh giá cách thức sản xuất quy mô lớn có thể được thực hiện theo các hướng dẫn về sức khỏe và an toàn.

Guadette cho biết: “Chúng tôi cần mở rộng quy mô bằng cách phát triển nhiều tế bào hơn trên lá để tạo ra một miếng bít tết dày hơn. Ngoài ra, chúng tôi đang xem xét các loại rau khác và các tế bào động vật và cá khác."

Hoàng Nam dịch

Theo New Food Magazine

Từ khóa: bina, thịt nuôi,
Bình luận