Theo dòng sự kiện

Sôi nổi Ngày hội AJC Open Day 2024 tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền

07/04/2024, 21:58

TNNN - Ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - "AJC OPEN DAY 2024" giúp các bạn học sinh THPT có định hướng nghề nghiệp tốt hơn khi theo học tại Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Đây cũng đồng thời là cầu nối cho sinh viên với doanh nghiệp để tìm kiếm vị trí việc làm phù hợp.

Sáng 7/4, Học viện Báo chí và Tuyên truyền tổ chức Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm (AJC Open Day 2024). Ngay từ sớm, hàng trăm phụ huynh, học sinh, sinh viên đã có mặt để lắng nghe các thông tin về tư vấn tuyển sinh của Học viện cũng như những chia sẻ về định hướng nghề nghiệp, cơ hội việc làm từ các doanh nghiệp.


Các bạn học sinh THPT được tư vấn về tuyển sinh của Học viện.

Theo PGS, TS. Phạm Minh Sơn - Phó Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện Báo chí và Tuyên truyền: "Ngày hội Tư vấn Tuyển sinh - Hướng nghiệp - Việc làm 2024 được tổ chức nhằm tư vấn, chia sẻ những thông tin về tuyển sinh và chương trình học của Học viện để các em học sinh hiểu rõ hơn và đưa ra những lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân. Ngày hội cũng là cầu nối giữa đơn vị tuyển dụng lao động và sinh viên đang theo học tại trường. Ngoài ra, đây cũng là dịp để Nhà trường tiếp nhận thông tin phản hồi từ phía sinh viên và nhà tuyển dụng để làm cơ sở cho việc sửa đổi, cập nhật nội dung, chương trình đào tạo và các kỹ năng cần trang bị cho sinh viên sau khi tốt nghiệp để đáp ứng chu cầu ngày càng cao của thị trường".


Sự kiện có sự tham gia của Chủ tịch Hội đồng Trường, Ban Giám đốc Học viện; cán bộ, giảng viên và sinh viên Học viện; đại diện các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cùng đông đảo phụ huynh và học sinh các trường THPT.

Với 3 khu vực chính: Khu vực các đơn vị đào tạo; khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng; khu các câu lạc bộ phong trào và nghề nghiệp của sinh viên Học viện, ngày hội đã giúp các em học sinh THPT cùng phụ huynh được tư vấn lựa chọn ngành nghề phù hợp với năng lực, nguyện vọng của bản thân, gia đình cũng như đáp ứng nhu cầu xã hội.

Ngoài ra, các em học sinh Trung học Phổ thông cũng có cơ hội được trải nghiệm công việc báo chí, truyền thông cũng như giao lưu cùng những Câu lạc bộ, đội, nhóm tiêu biểu của Học viện.

Đối với các sinh viên đang theo học tại Học viện, đặc biệt là sinh viên năm cuối, khu doanh nghiệp và nhà tuyển dụng là cơ hội tìm được việc làm phù hợp với ngành được đào tạo và tăng khả năng tự tìm việc làm của sinh viên. Các đơn vị tuyển dụng uy tín cũng được tiếp xúc trực tiếp với sinh viên của Học viện nhằm tìm kiếm và tuyển dụng nhân sự có chất lượng, phù hợp yêu cầu thị trường.

Tại chương trình, phụ huynh, học sinh cũng như các bạn sinh viên có cơ hội tham dự 2 tọa đàm với chủ đề "AJC và cánh cửa tương lai" và "Khởi nghiệp sáng tạo thời kỳ Chuyển đổi Số". Với sự tham dự của các cán bộ tuyển sinh, giảng viên, chuyên gia và các nhà tuyển dụng, tọa đàm cung cấp những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề cũng như các xu hướng về thị trường trong bối cảnh hiện nay.

Một số hình ảnh tại sự kiện:


Quang cảnh ngày hội tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp - "AJC OPEN DAY 2024".


Các bạn học sinh THPT được tư vấn về tuyển sinh, hướng nghiệp của Học viện.


Đông đảo học sinh, phụ huynh học sinh đến tham gia sự kiện.


Mọi người checkin tại không gian quầy tư vấn.


Các phụ huynh và các em học sinh THPT được tư vấn nhiệt tình về tuyển sinh của học viện cũng như định hướng nghề nghiệp.


Học sinh và các bậc phụ huynh có cơ hội tham dự 2 toạ đàm với những thông tin hữu ích cho việc định hướng ngành nghề.

PV/TNNN

Bình luận