Theo dòng sự kiện

Thành lập Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay

21/06/2022, 20:51

TNNN - Chiều 21/6/2022, tại Hà Nội, Đảng ủy Khối Doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước quận Hoàng Mai đã long trọng tổ chức Lễ công bố Quyết định thành lập Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay.


Quang cảnh buổi lễ

Tham dự buổi lễ có các đồng chí: Lê Tuyết Hương – Quận ủy viên, Bí thư Đảng ủy Khối Doanh nghiệp; Nguyễn Hồng Hạnh - Phó Bí thư Đảng ủy khối Doanh nghiệp; đại diện lãnh đạo các ban Đảng; hội đoàn thể của Quận ủy Hoàng Mai.

Hội các  Phòng thử nghiệm Việt Nam (VinaLAB) có TS. Nguyễn Hoàng Linh, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng- Chủ tịch Hội VinaLAB; PGS.TS Đỗ Quang Huy, Phó Chủ tịch Thường trực kiêm Tổng Thư ký Hội.

Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay có Nhà báo Nguyễn Hữu Dũng, Phó Tổng biên tập; lãnh đạo các phòng ban và phóng viên, biên tập viên, đảng viên của Chi bộ;

Buổi lễ còn có sự tham gia chúc mừng của phóng viên, nhà báo của một số cơ quan báo chí đóng trên địa bàn TP. Hà Nội; Bí thư chi bộ và lãnh đạo một số doanh nghiệp là Hội viên VinaLAB.


Đồng chí Lê Minh Sơn đón nhận Quyết định thành lập Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay do đồng chí Lê Tuyết Hương chuyển trao

Phát biểu tại buổi lễ, Nhà báo Nguyễn Hữu Dũng cho biết, Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay là cơ quan ngôn luận của Hội các phòng Thử nghiệm Việt Nam, được Bộ thông tin và Truyền thông cấp giấy phép hoạt động số 293/GP-BTTTT ngày 23/6/2017 (Bản in); Giấy phép hoạt động Tạp chí điện tử Thử nghiệm Ngày nay số 254/GP-BTTTT (thunghiemngaynay.vn); Cục thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ KH&CN) cấp mã số ISSN 2588-1469 (Công văn số 47/TTKHCN-ISSN ngày 06/12/2017).


Quyết định số 50/QĐ/ĐU ngày 20/6/2022 của Đảng ủy khối doanh nghiệp quận Hoàng Mai về việc thành lập Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay. Tại Quyết định này, đồng chí Lê Minh Sơn, Phó Ban biên tập Tạp chí được chỉ định giữ chức bụ Bí thư Chi bộ.

Với định hướng phát triển bền vững, lâu dài cũng như nâng cao hơn nữa vai trò của các đồng chí đảng viên, tạo động lực cho sự phát triển của Tạp chí, việc thành lập tổ chức đảng sẽ tạo điều kiện cho các đồng chí đảng viên được tham gia sinh hoạt, thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và chính trị của người đảng viên, tạo hiệu quả cho các hoạt động của Tạp chí, nâng cao vị thế vai trò trong lĩnh vực Khoa học Công nghệ. Đồng thời cũng sẽ là địa chỉ để tiếp tục phát hiện, theo dõi và bồi dưỡng những phóng viên, biên tập viên ưu tú để kết nạp vào hàng ngũ của đảng trong thời gian tới.


TS Nguyễn Hoàng Linh (Thứ 2 từ trái qua phải ảnh) tặng hoa chúc mừng Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay

Đại diện cho VinaLAB, TS. Nguyễn Hoàng Linh gửi lời chúc mừng các nhà báo tham dự buổi lễ nhân kỷ niệm 97 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam đồng thời bày tỏ mong muốn Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay tiếp tục phát huy truyền thống và sự mong đợi của Hội VinaLAB trong việc nâng cao hoạt động thử nghiệm trên toàn quốc.

Ghi nhận sự đồng hành của Tạp chí với hệ thống các Phòng thử nghiệm của Việt Nam thông qua việc thu thập và tuyên truyền những kiến thức mới về thử nghiệm của các nước tiên tiến trên thế giới, TS. Nguyễn Hoàng Linh bày tỏ tin tưởng rằng, với việc thành lập Chi bộ và sự quan tâm chỉ đạo của Quận ủy Hoàng Mai, Đảng bộ khối Doanh nghiệp quận Hoàng Mai và Hội các Phòng thử nghiệm Việt Nam, tạp chí Thử nghiệm Ngày nay sẽ thực hiện tốt hơn nữa theo tôn chỉ mục đích của tạp chí. Đồng thời, tiếp tục nâng cao chất lượng hoạt động thử nghiệm của các Hội viên VinaLAB, trở thành nơi hội tụ, trao đổi kinh nghiệm chuyên môn của các chuyên gia đầu ngành về hoạt động thử nghiệm.


Đồng chí Lê Tuyết Hương phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ, đồng chí Lê Tuyết Hương vui mừng cho biết, Đảng bộ khối hiện có 71 chi bộ với 585 đảng viên, nhưng đây là lần đầu tiên trên địa bàn quận có một chi bộ cơ quan báo chí trực thuộc Đảng ủy khối.

Trong xu thế xây dựng và phát triển của Thủ đô, các loại hình doanh nghiệp ngày càng phát triển mạnh đã góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước. Việc thành lập Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay là sự kiện quan trọng đánh dấu một bước phát triển mới làm tăng thêm vai trò, vị trí của tạp chí; Các đồng chí đảng viên trong chi bộ có thêm điều kiện, trách nhiệm để thực hiện các nhiệm vụ được giao và thực hiện Nghị quyết của Chi bộ đảng. Đồng chí Lê Tuyết Hương bày tỏ tin tưởng rằng, bằng sự nỗ lực và quyết tâm cao các đồng chí đảng viên của Tạp chí sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong năm 2022 và những năm tiếp theo.

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Đảng ủy cấp trên, Bí thư Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay Lê Minh Sơn chia sẻ, đây là ngày rất đặc biệt vì ghi dấu ngày thành lập một tổ chức chính trị và là tổ chức lãnh đạo cao nhất của tạp chí. Trên tình thần tiếp thu cao nhất các ý kiến chỉ đạo để hoàn thành xây dựng phương hướng hoạt động cho Chi bộ trong thời gian tới.


Chi bộ Tạp chí Thử nghiệm Ngày nay chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu dự buổi lễ

Trước mắt, Chi bộ triển khai một số nhiệm vụ trọng tâm: Làm tốt công tác tuyên truyền chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của Thủ đô và đất nước; Tuyên truyền để đảng viên, người lao động chủ động và tích cực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, chỉ tiêu của doanh nghiệp, chi bộ đảng và các nhiệm vụ chính trị Đảng ủy khối giao; Thực hiện nghiêm túc các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật Nhà nước; Lãnh đạo chi bộ thực hiện nghiêm túc nguyên tắc tập trung dân chủ, nguyên tắc sinh hoạt đảng, đôn đốc các đồng chí đảng viên sinh hoạt đảng đều đặn; Xây dựng và triển khai quy chế hoạt động của Chi bộ; Quy chế phối hợp giữa Chi bộ và Lãnh đạo doanh nghiệp tới các đồng chí đảng viên và người lao động trong tạp chí; Vận động tinh thần tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề trong sản xuất kinh doanh để xây dựng cơ quan báo chí ngày càng vững mạnh;…

Vũ Hải

Bình luận