Theo dòng sự kiện

Văn phòng AOSC triển khai dịch vụ công nhận tại Ấn Độ

02/01/2023, 12:06

TNNN - Ngày 02/1/2023, Văn phòng AOSC tổ chức lễ ký kết thỏa thuận hợp tác với Tổ chức công nhận IQAS để triển khai dịch vụ công nhận tại Ấn Độ. Buổi lễ được tổ chức bằng hình thức trực tuyến.


Không gian ấm cúng trong buổi lễ

Văn phòng AOSC có sự tham dự của PGS.TS Nguyễn Thị Khánh Trâm - Giám đốc Văn phòng AOSC; bà Chu Thị Phương Lan, Phó giám đốc; một số chuyên gia cùng đại diện các phòng, ban của AOSC tại Hà Nội, Văn phòng đại diện của AOSC tại TP. Hồ Chí Minh.

Phía Ấn Độ có các ông: Ratan Rana, Rajendra Bhapkar và Arjun – đồng thành viên sáng lập Tổ chức công nhận IQAS.

Bày tỏ vui mừng vì mối quan hệ hợp tác với Văn phòng AOSC của Việt Nam, ông Ratan Rana cho biết, trước đó ông đã có các buổi tiếp xúc, làm việc với lãnh đạo Văn phòng AOSC vào tháng 10/2022, sau đó đã có rất nhiều cuộc trao đổi bằng các hình thức: họp trực tuyến, email,... và kết quả 2 bên đã đạt được sự đồng thuận, đi đến ký kết thỏa thuận hợp tác ngày hôm nay.


PGS.TS Nguyễn Thị Khánh Trâm phát biểu tại lễ ký kết.

Còn theo đại diện thành viên sáng lập Văn phòng AOSC cho biết, “Chúng tôi đã theo dõi quá trình làm việc giữa AOSC và IQAS trong thời gian qua và thấy rằng, việc hợp tác này sẽ phát triển mạnh mẽ trong tương lai. Văn phòng AOSC rất vui khi các thỏa thuận hợp tác được ký kết”.


Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Văn phòng AOSC với Tổ chức công nhận IQAS diễn ra trang trọng với sự chứng kiến của các đại biểu, khách quý.

Vì một số lý do khách quan nên buổi lễ ký kết được tổ chức bằng hình thức trực tuyến. Văn bản ký kết sẽ được các chuyên gia của Văn phòng AOSC mang sang Ấn độ trong chuyến làm việc, triển khai dịch vụ công nhận gần đây nhất để trao đổi và hoàn thiện.

Bày tỏ cảm ơn Văn phòng AOSC đã tổ chức lễ ký kết rất trang trọng, ông Ratan Rana tin tưởng rằng mối quan hệ hợp tác này sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa và mang lại lợi ích cho cả 2 đơn vị nói riêng, và cho lĩnh vực công nhận nói chung.

Về tổ chức công nhận IQAS:

Là quốc gia có nền kinh tế lớn thứ năm trên thế giới, Ấn Độ đang phát triển nhanh chóng. Để theo kịp tốc độ phát triển của thế giới, các tổ chức công nhận trong nước cần đảm bảo rằng hệ thống đo lường phải chính xác và khách quan trong mọi khía cạnh.

Tổ chức công nhận IQAS cung cấp dịch vụ công nhận Phòng thử nghiệm, hiệu chuẩn, xét nghiệm y tế, theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017 và ISO 15189:2012. Hiện tại, IQAS đang trong quá trình trở thành thành viên liên kết của Tổ chức Hợp tác Công nhận Châu Á Thái Bình Dương (APAC) và đang đàm phán để đi đến ký kết Thỏa thuận Công nhận lẫn nhau (MRA) với APAC cũng như Tổ chức Hợp tác Công nhận Phòng thí nghiệm Quốc tế (ILAC).

Về Văn phòng AOSC

Văn phòng AOSC cung cấp các dịch vụ: Công nhận năng lực phòng thử nghiệm và phòng hiệu chuẩn đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO/IEC 17025:2017, Công  nhận năng lực phòng thí nghiệm y tế đáp ứng theo tiêu chuẩn ISO 15189:2012 với hiệu lực chứng chỉ 60 tháng kể từ ngày Giám đốc ký quyết định công nhận. Chứng chỉ của AOSC được thừa nhận rộng rãi trên thế giới; Đào tạo hệ thống quản lý chất lượng phòng thử nghiệm, phòng hiệu chuẩn và phòng xét nghiệm y tế.

Văn phòng AOSC hiện đã là thành viên chính thức của Hiệp hội Công nhận Châu Á – Thái Bình Dương (APAC); thành viên chính thức của Hiệp hội Công nhận Phòng thí nghiệm Quốc tế (ILAC) thông qua việc ký kết thỏa ước thừa nhận lẫn nhau ILAC/APAC-MRA đối với chương trình đánh giá công nhận năng lực phòng thí nghiệm, phòng hiệu chuẩn đáp ứng yêu cầu ISO/IEC 17025; Ký kết thỏa ước thừa nhận lẫn nhau APAC/ILAC-MRA đối với chương trình đánh giá công nhận phòng phòng thí nghiệm y tế phù hợp yêu cầu ISO 15189 (VLAM) vào tháng 9/2021.

Phúc Anh

Bình luận