Theo dòng sự kiện

Ba yếu tố chủ yếu để cải thiện văn hóa phòng thử nghiệm

12/05/2021, 10:52

TNNN - Thúc đẩy văn hóa trong phòng thử nghiệm của bạn nhằm thể hiện những điều tuyệt vời về phòng thử nghiệm

Tất cả các nơi làm việc đều có một nền văn hóa. Có thể ban đầu khó khăn để thích nghi đối với những người mới, nhưng sau một thời gian bạn sẽ thấy thoải mái hơn. Văn hóa của một tổ chức nói lên rất nhiều điều.

Văn hóa chỉ ra những gì quan trọng, những gì mọi người quan tâm và cách ứng xử. Nhiều người nghĩ rằng văn hóa tổ chức được cố định. Tuy nhiên, môi trường văn hóa tại bất kỳ phòng thử nghiệm nào cũng là môi trường có thể thay đổi được.

Người quản lý phòng thử nghiệm có ảnh hưởng đáng kể đến văn hóa phòng thử nghiệm và có thể thay đổi môi trường văn hóa để các giá trị, mục đích và sứ mệnh của phòng thử nghiệm tốt hơn. Dưới đây là ba yếu tố chủ yếu sẽ giúp bạn cải thiện văn hóa phòng thử nghiệm của mình và làm rõ hơn những gì quan trọng đối với bạn.

1 - Chúng ta quan tâm đến điều gì?

Văn hóa bắt nguồn từ tiếng La tinh Cultus. Văn hóa của một phòng thử nghiệm là điều mà những người làm việc tại đó quan tâm. Vì vậy, phòng thử nghiệm của bạn quan tâm đến điều gì? Những điều quan trọng nhất là gì? Làm cho những điều này hiển thị rõ ràng trong văn hóa của phòng thử nghiệm.

Nếu bạn thấy rằng văn hóa hiện tại của phòng thử nghiệm không phù hợp với những điều bạn quan tâm nhất, thì đã đến lúc bắt đầu thay đổi văn hóa để xây dựng sự liên kết đó. Nếu không, văn hóa và các giá trị của phòng thử nghiệm sẽ mâu thuẫn với nhau, tạo ra các thông điệp lẫn lộn cho nhân viên và các bên liên quan.

2 - Thúc đẩy nền văn hóa

Trong Quy tắc văn hóa, tác giả Daniel Coyle chỉ ra ba lĩnh vực khác nhau để cải thiện văn hóa nơi làm việc: đảm bảo an toàn, cho thấy tính dễ bị tổn thương và mục đích thúc đẩy. Hầu hết các phòng thử nghiệm đều đã khá tốt trong việc đảm bảo an toàn về thể chất, giờ đây, người quản lý phòng thử nghiệm cũng phải xây dựng sự an toàn về cảm xúc và tâm lý.

Việc cho thấy tính dễ bị tổn thương cho phép người khác giúp đỡ bạn và phát triển mối quan hệ sâu sắc hơn với nhân viên. Cho thấy tính dễ bị tổn thương giúp phát triển một nền văn hóa coi trọng sự giúp đỡ, học hỏi và trách nhiệm.

Kết hợp mục đích rõ ràng trong văn hóa của phòng thử nghiệm sẽ trả lời những câu hỏi lớn “tại sao”, chẳng hạn như tại sao chúng ta làm việc vất vả như vậy? Mục đích xây dựng sự tương tác rõ ràng, thúc đẩy động lực và cải thiện tỷ lệ giữ chân.

3 - Sở hữu nền văn hóa

Các nhà lãnh đạo sở hữu nền văn hóa phòng thử nghiệm của họ. Nếu bạn không thích văn hóa hiện tại trong phòng thử nghiệm của mình, đã đến lúc cần thay đổi nó. Bắt đầu bằng cách đảm bảo an toàn, cho thấy tính dễ bị tổn thương và mục đích thúc đẩy.  Sau đó, bổ sung vào nền văn hóa những gì để làm cho phòng thử nghiệm của bạn trở nên đặc biệt.

Chú tâm đến các mối quan hệ và tương tác giúp bạn bắt đầu làm việc mỗi ngày. Văn hóa của một phòng thử nghiệm cho mọi người thấy điều gì là quan trọng ở đó. Thúc đẩy văn hóa trong phòng thử nghiệm của bạn nhằm thể hiện những điều tuyệt vời về phòng thử nghiệm và lý do tại sao đó là một nơi làm việc thành công và thú vị.

Tiến sĩ triết học Scott D Hanton

Đỗ Quyên dịch

Nguồn: Lab Manager- Hoa Kỳ

Bình luận