Theo dòng sự kiện

Chế tạo sinh học đổi mới của mô cơ bò trong phòng thí nghiệm

10/03/2021, 17:23

TNNN - Các nhà nghiên cứu tại Đại học Tokyo (Nhật) đã chế tạo sinh học mô cơ bò trong phòng thí nghiệm có thể giúp đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng trong tương lai đối với thịt ăn kiêng.

Để giải quyết các yêu cầu trong tương lai, kỹ thuật mô của thịt nuôi đang được phát triển tại một số trung tâm trên toàn thế giới. Tuy nhiên, hầu hết các sản phẩm thịt sinh tổng hợp là thịt băm vô định hình hoặc dạng hạt, không có thớ và kết cấu của thịt động vật thật. Mai Furuhashi, tác giả chính, cho biết: “Bằng cách sử dụng các kỹ thuật được phát triển cho y học tái tạo, chúng tôi đã thành công trong việc nuôi cấy những khối thịt có kích thước milimet trong đó sự liên kết của các ống myot giúp bắt chước kết cấu và cảm giác miệng của bít tết. Để làm được điều này, các nguyên bào sợi lấy từ thịt bò thương mại được nuôi cấy trong các mô-đun hydrogel có thể xếp chồng lên nhau cho phép hợp nhất thành các khối lớn hơn, mô phỏng tốt nhất thịt bít tết”.

Các phân tích về hình thái, chức năng và đặc điểm thực phẩm cho thấy rằng mô cơ được nuôi cấy hứa hẹn là một chất thay thế bít tết đáng tin cậy. Các phép đo lực phá vỡ cho thấy rằng độ dai gần bằng thịt bò tự nhiên; điều đáng kể là không thể phát hiện được ô nhiễm vi sinh vật. 

Nguồn: Khoa học & Đời sống

Bình luận