Theo dòng sự kiện

Công ty Golden Farm thuộc Archer Daniels Midland đón nhận chứng chỉ Fami-QS

14/12/2022, 21:32

TNNN - Ngày 14/12/2022, tại Đồng Nai, Công ty Cổ phần Chứng nhận và Giám định VinaCert tổ chức Lễ trao chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn Fami-QS cho Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Golden Farm chi nhánh Đồng Nai.


Bà Trương Hồ Diễm My, Trưởng nhóm Fami-QS của VinaCert đọc Quyết định cấp chứng chỉ Fami-QS cho Công ty Golden Farm

Công ty TNHH Sản xuất và thương mại Golden Farm chi nhánh Đồng Nai (Công ty Golden Farm) có địa chỉ tại đường số 7, Khu công nghiệp Long Khánh, xã Bình Lộc, TP. Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, là một trong những công ty thuộc Archer Daniels Midland (ADM) – tập đoàn toàn cầu về dinh dưỡng vật nuôi, có trụ sở tại Hoa Kỳ.

ADM hiện đã có chi nhánh tại 63 quốc gia, vùng lãnh thổ trên khắp thế giới: Nhật Bản, Áo, Trung Quốc, Bỉ, Pháp, Đức,… Tại Việt Nam, ADM hoạt động chủ yếu trong lĩnh vực dinh dưỡng vật nuôi, cung cấp thức ăn đậm đặc (premix) thương hiệu Wisium; sản xuất thức ăn gia súc, gia cầm, thủy sản.


Đại diện cho VinaCert, bà Nguyễn Thị Kim Xuân trao chứng chỉ cho Công ty Golden Farm.

Năm 1998, ADM khánh thành nhà máy đầu tiên tại Hà Nội với tên gọi Guyomarc’h VCN và đến nay ADM Việt Nam đã phát triển được 5 nhà máy sản xuất thức ăn chăn nuôi, 2 trung tâm nghiên cứu và phát triển (thủy sản và gia cầm),…

Với 120 năm kinh nghiệm tại Mỹ và gần 30 năm kinh nghiệm tại Việt Nam, các nhà máy thức ăn chăn nuôi của ADM cho phép tăng cường độ phủ về cả phạm vi sản xuất và thương mại ở thị trường thức ăn chăn nuôi trọng điểm của Việt Nam, cũng như phục vụ cho xuất khẩu.

Các sản phẩm premix tiên tiến được sản xuất tại nhà máy của Công ty Golden Farm có chất lượng được kiểm soát theo tiêu chuẩn quốc tế. Premix là hỗn hợp của vitamin, khoáng chất, nguyên tố vi lượng và các chất phụ gia dinh dưỡng khác (trung bình 25 nguyên liệu thô) để kết hợp trong thức ăn từ 0,2 đến 2% (hỗn hợp vi lượng) hoặc từ 2% đến 8% (hỗn hợp vĩ mô, bao gồm protein, muối, axit amin).

Theo các chuyên gia của Golden Farm, không chỉ có sự biến động về giá nguyên liệu, sự sẵn có và chất lượng nguyên liệu, mà cả những thay đổi trong môi trường chăn nuôi cũng là những yếu tố nội tại dẫn đến sự thay đổi về hiệu quả thức ăn và năng suất chăn nuôi, do đó các sản phẩm của Công ty đều được kiểm tra chất lượng rất nghiêm ngặt.

Để tăng cường các biện pháp quản lý chất lượng, Golden Farm đã xây dựng kế hoạch kiểm soát chất lượng nguyên liệu và thành phẩm đối với việc sản xuất năng suất cao các sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng và an toàn về thức ăn chăn nuôi và thành phần có trong thức ăn chăn nuôi theo quy định của FAMI-QS.

Với nỗ lực và quyết tâm của tập thể lãnh đạo, người lao động trong công ty, chỉ trong một thời gian ngắn, Hệ thống quản lý chất lượng châu Âu an toàn thực phẩm của Golden Farm đã được xây dựng và áp dụng thành công, được các chuyên gia của VinaCert đánh giá phù hợp tiêu chuẩn Fami-QS trong tháng 9/2022.


Ông Eric Fabry phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại lễ đón nhận chứng chỉ chứng nhận hệ thống quản lý phù hợp với các yêu cầu của tiêu chuẩn Fami-QS, Giám đốc kinh doanh, ông Eric Fabry bày tỏ cảm ơn các chuyên gia của VinaCert đã thực hiện cuộc đánh giá rất tận tâm, trách nhiệm, đưa ra những bằng chứng xác thực và những khuyến nghị cải tiến rất hữu ích cho hoạt động của công ty.

Theo đó, việc áp dụng tiêu chuẩn Fami-QS tại Golden Farm đã được thực hiện khá đồng bộ, bao gồm việc thực hành qui tắc chính xác các yêu cầu đối với nhà sản xuất phụ gia thức ăn và các loại thức ăn cho chăn nuôi (nguyên liệu, thức ăn bổ sung và hỗn hợp thức ăn bổ sung bao gồm phụ gia thức ăn chăn nuôi, thức ăn chức năng, hỗn hợp vi chất dinh dưỡng và thức ăn bổ sung chất dinh dưỡng cho vật nuôi bao gồm động vật và thủy sản) theo yêu cầu của tiêu chuẩn Fami-QS.


Bà Nguyễn Thị Kim Xuân, Giám đốc Chi nhánh VinaCert tại TP Hồ Chí Minh phát biểu chúc mừng
Công ty Golden Farm.

Phát biểu chúc mừng Công ty Golden Farm, bà Nguyễn Thị Kim Xuân, Giám đốc Chi nhánh VinaCert tại TP.Hồ Chí Minh cho biết, VinaCert là tổ chức chứng nhận Tiêu chuẩn Fami-QS đầu tiên có trụ sở ở Việt Nam. Chúng tôi đánh giá cao tinh thần làm việc tích cực, chuyên nghiệp của tập thể lãnh đạo và nhân viên công ty trong quá trình làm việc. Đây là sự khởi đầu mới và chúng tôi mong rằng, quý công ty sẽ duy trì tốt hiệu lực chứng chỉ, đồng thời có những cải tiến liên tục để phát huy tối đa thế mạnh của chứng nhận này.

Phúc Anh

Bình luận