Theo dòng sự kiện

Đề xuất giải pháp phòng ngừa béo phì lứa tuổi từ 15 đến 64 tại Hà Nội

28/08/2020, 17:48

TNNN - “Nghiên cứu đề xuất giải pháp phòng ngừa béo phì từ 15 đến 64 tuổi tại Thành phố Hà Nội” là nội dung hội thảo khoa học do NFSI tổ chức sáng 28/08.


Đề tài do GS.TS Phan Thị Kim làm chủ nhiệm và đã đạt được nhiều kết quả quan trọng.

Hội thảo do GS. TS. Phan Thị Kim, Viện trưởng Viện An toàn thực phẩm và Dinh dưỡng chủ trì nhằm đánh giá những kết quả đạt được, thảo luận và tiếp tục thực hiện đề cương đề tài “Nghiên cứu đề xuất giải pháp phòng ngừa béo phì từ 15 đến 64 tuổi tại Thành phố Hà Nội”.

Đề tài nghiên cứu do Viện An toàn Thực phẩm và Dinh dưỡng (NFSI) phối hợp với Hội Nữ trí thức Hà Nội và Viện Y học dự phòng và Y tế công cộng – Trường Đại học Y Hà Nội thực hiện.


ThS.BS. Chu Quốc Lập (giữa ảnh), nguyên Phó cục trưởng Cục An toàn thực phẩm đóng góp ý kiến.

Tại hội thảo, các đại biểu đã tập trung thảo luận, góp ý cho dự thảo các báo cáo: Thực trạng kiến thức, thái độ, thực hành về dinh dưỡng ở người từ 15 đến 64 tuổi tại thành phố Hà Nội; Thực trạng thừa cân béo phì ở người từ 15 đến 64 tuổi tại thành phố Hà Nội; Các mối liên quan về kiến thức thái độ thực hành về dinh dưỡng với tình trạng thừa cân béo phì ở người từ 15 đến 64 tuổi tại thành phố Hà Nội; Các giải pháp phòng ngừa thừa cân, béo phì ở người từ 15 đến 64 tuổi tại thành phố Hà Nội.


Nhóm thực hiện đề tài tiến hành lấy mẫu máu tại quận Hoàng Mai (Hà Nội) để khảo sát, nghiên cứu.

Theo GS. TS. Phan Thị Kim, đây là đề tài cấp thành phố đã được phê duyệt, thực hiện và dự kiến nghiệm thu vào tháng 9/2020. Đến nay, đề tài đã tiến hành điều tra khảo sát tại 6 quận/huyện (mỗi quận/ huyện 1 xã) với tổng số hơn 7.100 người tham gia và đã đạt được những kết quả quan trọng.

GS.TS. Phan Thị Kim cho biết, theo yêu cầu của đề tài, đã có 2/4 báo cáo/ bài báo khoa học được đăng trên tạp chí chuyên ngành ở trong nước và nước ngoài; 2 bài báo khoa học khác cũng đã được gửi đi và đăng trong tháng 9/2020.

Ngoài ra, từ đề tài “Nghiên cứu đề xuất giải pháp phòng ngừa béo phì từ 15 đến 64 tuổi tại Thành phố Hà Nội”, có 2 nghiên cứu sinh đã mở rộng nghiên cứu, đăng ký đề tài và bảo vệ đề cương luận văn thạc sĩ về vấn đề liên quan.

 Vũ Hải

Bình luận