Theo dòng sự kiện

Hợp tác phát triển bền vững các sản phẩm thực phẩm

22/04/2021, 15:35

TNNN - Một số nghiên cứu tập trung vào độ hòa tan, tính ổn định, màu sắc và các đặc tính khác của protein thực vật để có thể làm cho chúng ngon hơn và mang lại lợi ích kinh tế hơn cho người tiêu dùng, cũng như cung cấp một lựa chọn cho những nhà sản xuất và chế biến thực phẩm.

Trường Đại học Massachusetts Amherst là một trong số chín trường được chọn để hợp tác với Big Idea Ventures nhằm giúp phát triển bền vững, thương mại hóa các sản phẩm thực phẩm mới và đổi mới nông nghiệp sẽ thúc đẩy sự phát triển kinh tế ở các cộng đồng nông thôn. Công ty Vốn đầu tư Mạo hiểm có trụ sở tại Thành phố New York thông báo vào ngày 13/4/2021.

Vào tháng 1, Big Idea Ventures đã ra mắt quỹ Generation Food Rural Partners (GFRP) một quỹ mục tiêu trị giá 125 triệu đô la nhằm đẩy nhanh quá trình thương mại hóa tài sản trí tuệ do trường đại học phát triển có tính đột phá liên quan đến "không gian thực phẩm mới".

Bang North Carolina là cộng tác viên ban đầu. Ngoài UMass Amherst, các cộng tác viên mới khác là: trường Đại học Bang Louisiana, trường Đại học Bang Oregon, trường Đại học Bang Penn, trường Đại học Purdue, trường Đại học Tufts, trường Đại học Hawai'i, trường Đại học Illinois tại Urbana-Champaign và Học viện Bách khoa Worcester.

Tom Mastrobuoni, Giám đốc đầu tư của Big Idea Ventures cho biết: “Chúng tôi rất vinh dự được chào đón các trường đại học này đến với tập đoàn GFRP. "Hiện đang thực hiện nghiên cứu tại mỗi cơ sở này với ba lĩnh vực trọng tâm của chúng tôi: thực phẩm, protein và đổi mới nông nghiệp. Nhóm của chúng tôi rất hào hứng bắt đầu xây dựng các công ty mới dựa trên công nghệ do một số công ty tốt nhất và sáng giá nhất thế giới phát triển".

Các cộng tác viên của UMass Amherst sẽ là các nhà nghiên cứu trong khoa Khoa học Thực phẩm của Trường Đại học Khoa học Tự nhiên — một chương trình nổi tiếng thế giới được xếp hạng số 1 tại Hoa Kỳ, theo bảng Xếp hạng Toàn cầu về Các môn học năm 2020 và các bảng xếp hạng trước đó.

Khoa này có chương trình khoa học thực phẩm lâu đời nhất trong nước, có các giảng viên được quốc tế công nhận, bao gồm ba nhà khoa học thực phẩm liên tục có tên trong số các nhà nghiên cứu nổi tiếng nhất trên thế giới.

David Sela, phó giáo sư Khoa học Thực phẩm và giám đốc của Trung tâm Thực phẩm cho Sức khỏe Thể chất và Sức khỏe Tinh thần Fergus M. Clydesdale, cho biết: “Big Idea Ventures là một công ty phù hợp với chúng tôi. Chúng tôi hướng tới sự bền vững; chúng tôi cải tiến; chúng tôi theo đuổi các giải pháp trong thế giới thực; và đó là nơi thích hợp với lợi ích của chúng tôi".

Trung tâm tập hợp các nhà khoa học, nhà giáo dục, các nhà hoạch định chính sách của chính phủ và các nhà điều hành ngành từ khắp nơi trên thế giới để xác định các giải pháp cho các vấn đề sức khỏe liên quan đến thực phẩm.

Một số nghiên cứu tập trung vào độ hòa tan, tính ổn định, màu sắc và các đặc tính khác của protein thực vật. Sela nói: “Chúng tôi đang tìm cách hiểu cấu trúc của những sản phẩm thực phẩm này để có thể làm cho chúng ngon hơn và mang lại lợi ích kinh tế hơn cho người tiêu dùng, cũng như cung cấp một lựa chọn cho những người đang tìm cách tối ưu hóa sức khỏe và hiệu suất của họ”.

Một chủ đề nghiên cứu chính khác ở trung tâm liên quan đến tác động lên hệ vi sinh vật của con người của các sản phẩm thực phẩm mới. Sela cho biết: “Chúng tôi đang xem xét cách các protein thực vật này tuần hoàn trong các vi sinh vật của chúng ta, chúng có thể sử dụng nguồn nitơ đó để tác động đến sinh lý, sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần của chúng ta ra sao và cuối cùng là cân bằng nội môi của chúng ta. Chúng ta đã quá quen với việc xem xét mọi thứ trong bối cảnh thịt, nhưng bây giờ chúng ta phải xem xét điều gì đang xảy ra với những sản phẩm thay thế thịt làm từ thực vật này. Chúng ta có thấy những tác động tương tự đến dinh dưỡng của chúng ta thông qua hệ vi sinh vật không? ".

Big Idea Ventures sẽ mở các "trung tâm mạo hiểm" để làm việc với các trường đại học nhằm xác định và đánh giá các phát triển mới có tiềm năng thương mại hóa mạnh nhất, sau đó quỹ này sẽ đầu tư vào các công ty mới được thành lập xung quanh các nghiên cứu mang tính chất đột phá.

Các công ty mới này sẽ có trụ sở chính tại các cộng đồng nông thôn gần các trường đại học hợp tác. Mastrobuoni nói: “Chúng tôi tin rằng GFRP sẽ thúc đẩy các nghiên cứu bổ sung và khuyến khích các doanh nhân thành lập công ty của họ gần các trung tâm liên doanh của chúng tôi ở vùng nông thôn nước Mỹ. "Thực phẩm truyền thống đến từ các cộng đồng nông thôn và đây là một cách để giúp các cộng đồng đó phát triển kinh tế." Sela cho biết sự hợp tác của GFRP sẽ thúc đẩy những khám phá mới trên thị trường bằng cách hỗ trợ nghiên cứu và tài trợ cho các công ty mới thành lập.

Ông nói: “Chúng tôi mong muốn cùng với họ đổi mới trong suốt quá trình chúng tôi nghiên cứu trong các phòng thử nghiệm của mình. Cuối cùng, chúng tôi muốn thấy kết quả trên thị trường và sự hợp tác này sẽ giúp chúng tôi thành công".

Đỗ Quyên dịch

Nguồn: Lab Manager- Hoa Kỳ

Bình luận