Theo dòng sự kiện

Lựa chọn dịch vụ bảo trì và sửa chữa thiết bị phù hợp nhất cho phòng thử nghiệm

21/12/2020, 11:32

TNNN - Từ kế hoạch kiểu OEM đầy đủ đến bảo trì phòng ngừa định kỳ, có kế hoạch cho mọi phòng thử nghiệm và ngân sách.

Phối hợp bảo trì và sửa chữa của nhiều nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) tốn nhiều thời gian và không hiệu quả đối với các phòng thử nghiệm. Các gói cung cấp dịch vụ nhiều nhà cung cấp sử dụng các kỹ thuật viên và kỹ sư có đào tạo chuyên sâu để thực hiện bảo trì phòng ngừa và sửa chữa thiết bị từ nhiều nhà sản xuất.

Phòng thử nghiệm có thể lựa chọn dịch vụ phù hợp nhất với nhu cầu và ngân sách của họ. Nếu tiết kiệm chi phí là yếu tố chính thúc đẩy bạn tìm kiếm gói cung cấp dịch vụ nhiều nhà cung cấp, đừng lo nếu tổng chi phí của một gói dịch vụ tương tự hoặc thậm chí nhiều hơn một chút so với chi phí bảo trì hiện tại. Tiết kiệm đáng kể là kết quả của việc có một đầu mối liên hệ duy nhất cho tất cả các vấn đề liên quan đến dịch vụ, giúp giảm thời gian giao dịch và phối hợp với nhiều OEM.

Kevin Keras, tổng giám đốc kiêm giám đốc điều hành bộ phận LabSquad của Biodirect Hoa Kỳ, giải thích: “Có rất nhiều chi phí chưa thu trong việc điều phối nội bộ mà không hiển thị khi bạn chỉ tính đến chi phí hợp đồng cá nhân hoặc các vấn đề dịch vụ”.

Phù hợp nhất cho phòng thử nghiệm của bạn

Thay vì cách tiếp cận chung cho tất cả các dịch vụ nhiều nhà cung cấp, một số nhà cung cấp cung cấp các mức dịch vụ khác nhau tùy thuộc vào quy mô và nhu cầu của từng phòng thí nghiệm hoặc công ty.

 Khi tại nhà máy một thiết bị hết hạn bảo hành, thông thường sau 12 tháng, người dùng có thể tùy chọn gia hạn bảo hành này dưới dạng hợp đồng dịch vụ hàng năm. Keras cho biết: “Tùy chọn này có xu hướng tốn kém nhất, vì nó thường bao gồm tất cả các dịch vụ, công sức và thậm chí cả việc đi lại nếu một thiết bị bị hỏng”.

Nếu ngân sách hạn hẹp, các phòng thử nghiệm có thể xem xét kế hoạch bảo trì phòng ngừa, lịch trình này có thể phát hiện các dấu hiệu cảnh báo và cho phép sửa chữa trước khi thiết bị đột ngột hỏng.

Bảo trì phòng ngừa “Kiểm tra và Thay thế” hoàn toàn dựa trên lao động. Theo Keras: "xác định bất kỳ bộ phận nào có vấn đề đều có thể được thay thế với một khoản chi phí bổ sung, nhưng chỉ khi cần thiết". Ngoài ra, gói “kiểu OEM” cung cấp cho người dùng tùy chọn thay thế các thiết bị bị hao mòn, bất kể tình trạng hiện tại của chúng ra sao.

Keras cho biết thêm rằng, mặc dù phương pháp này đắt nhưng vẫn ít tốn kém hơn so với một hợp đồng dịch vụ OEM đầy đủ. Gói dịch vụ nhiều nhà cung cấp cũng lý tưởng cho các phòng thử nghiệm làm việc với thiết bị đã qua sử dụng hoặc được tân trang lại mà không còn bảo hành OEM.

Keras lưu ý: “Sau khi hết hạn bảo hành ban đầu, mọi dụng cụ đều là dụng cụ đã qua sử dụng”.

Kỳ vọng so với thực tế

OEM biết nhiều nhất về một dụng cụ cụ thể. Keras giải thích: “Đó là lý do tại sao OEM luôn là một lựa chọn cho các gói cung cấp dịch vụ nhiều nhà cung cấp, nhưng do chi phí cao hơn nên nó trở thành một lựa chọn cuối cùng”.

Gói cung cấp dịch vụ đa nhà cung cấp có mạng lưới các nhà cung cấp dịch vụ độc lập chuyên biệt để cung cấp các dịch vụ cơ bản với chi phí thấp hơn OEM. Theo Keras, điều này cho phép các nhà cung cấp dịch vụ cung cấp phạm vi bảo hiểm hoàn chỉnh “đồng thời tính toán tổng chi phí và vẫn mang lại lợi nhuận hơn”. Như vậy, khi xem xét lợi ích của mô hình dịch vụ nhiều nhà cung cấp, điều quan trọng là phải xem xét ngoài chi phí.

Trong tương lai, Keras nhận thấy các khả năng của Internet Vạn vật (IoT). Keras cho biết, các dụng cụ báo việc sử dụng cho một trung tâm giám sát sẽ là “phương pháp tiếp cận dịch vụ cân bằng giữa nhiều nhà cung cấp”. “Tương tự như vậy, các dụng cụ báo lỗi tương tự khi xảy ra có thể tạo ra phản ứng gần như thời gian thực cho các lỗi”, ông nói thêm: “Hiện tại, các phòng thử nghiệm nên nhớ rằng có nhiều tùy chọn cho các gói dịch vụ đa nhà cung cấp có thể tiết kiệm thời gian quý báu và giữ cho các hoạt động diễn ra suôn sẻ”.

Tiến sĩ Michelle Dotzert

Thanh Bình dịch

Nguồn: Lab Manager- Hoa Kỳ

 

Bình luận