Theo dòng sự kiện

Ba yếu tố thúc đẩy công bằng trong phòng thử nghiệm

14/07/2021, 14:11

TNNN - Công bằng và hòa nhập có thể là thách thức đối với nhiều nhà quản lý phòng thử nghiệm.

Đa dạng, Công bằng và Hòa nhập (DEI) là những hoạt động rất quan trọng trong tất cả các doanh nghiệp để tận dụng các thế mạnh và kinh nghiệm khác nhau mà mỗi nhân viên mang đến phòng thử nghiệm.

Trong khi các nỗ lực đa dạng đã diễn ra tại nhiều tổ chức trong nhiều năm, công bằng và hòa nhập là những nỗ lực mới hơn và có thể là thách thức đối với nhiều nhà quản lý phòng thử nghiệm. Khi cả hai đều tập trung vào việc đối xử bình đẳng với mọi người, công bằng khác với bình đẳng. Bình đẳng đối xử với mọi người như nhau bất kể nhu cầu, trong khi công bằng đối xử với mọi người khác nhau tùy thuộc vào nhu cầu.

Dưới đây là ba yếu tố sẽ giúp bạn cải thiện tính công bằng trong phòng thử nghiệm của mình, hy vọng mang lại sự công bằng và cơ hội hơn cho tất cả nhân viên.

1 - Sự minh bạch

Hãy minh bạch về cơ hội, quyết định, nguồn lực và thách thức. Đừng cho rằng mọi nhân viên đều nhìn nhận các quyết định và cơ hội theo cách giống nhau. Trao đổi rõ ràng và cởi mở về những gì đang xảy ra trong phòng thử nghiệm và những gì có thể xảy ra trong phòng thử nghiệm trong tương lai với mọi người.

Bằng cách nhận thức rõ hơn về cách thức hoạt động của phòng thử nghiệm, mọi nhân viên hiểu rõ hơn về kỹ năng và kinh nghiệm của họ có thể đóng góp ra sao. Bằng cách trao đổi cởi mở về các cơ hội, mọi người đều có cơ hội bình đẳng để nhận ra tiềm năng của mình.

2 - Lắng nghe nhu cầu

Vì mấu chốt của công bằng là đối xử với mọi người khác nhau dựa trên nhu cầu của họ, điều quan trọng là các nhà quản lý phòng thử nghiệm phải lắng nghe cẩn thận nhu cầu của nhân viên. Điều quan trọng là phải nhận ra rằng các nhân viên có xuất phát điểm rất khác nhau trong sự nghiệp khoa học của họ và có nhu cầu khác nhau, đào tạo hoặc huấn luyện để có cơ hội bình đẳng nhằm hành động thành công trong cơ hội tiếp theo.

Những nhu cầu khác nhau này có thể đòi hỏi người quản lý phòng thử nghiệm phải lắng nghe theo cách khác nhau và nhận thức rõ hơn về nhu cầu cụ thể của từng cá nhân, thay vì đáp ứng nhu cầu thông thường hoặc chung chung của nhóm.

3 - Thúc đẩy công bằng

Có thể đã đến lúc điều tra một số khía cạnh công bằng cơ bản của phòng thử nghiệm —như trả lương ngang nhau cho công việc tương tự, tiếp cận cơ hội hiệu quả, tiếp cận đào tạo phù hợp và tạo tình huống trải nghiệm phát triển phù hợp cho nhân viên.

Trong khi nhiều phòng thử nghiệm tuyên bố có sự công bằng, nhưng vẫn có nhân viên phòng thử nghiệm chia sẻ nhiều vấn đề về việc trả lương, tiếp cận cơ hội và tiếp cận nguồn không công bằng. Nhiều phòng thử nghiệm bị mắc kẹt vào những thói quen cổ hủ và không coi những vấn đề này là công bằng, chỉ chấp nhận chúng như một thực tế nội bộ.

Người quản lý phòng thử nghiệm có thể đóng một vai trò rất quan trọng trong việc thúc đẩy tính công bằng trong phòng thử nghiệm. Với cái nhìn mới về con người và quy trình của phòng thử nghiệm, tìm kiếm những khác biệt quan trọng và đảm bảo rằng, tất cả mọi nhân viên đều có cơ hội bình đẳng để phát huy tiềm năng của họ.

Tiến sĩ Scott D. Hanton

Trương Tố Quyên dịch

Nguồn: Lab Manager- Hoa Kỳ

 

Bình luận